An ninh hình sự

Ai là chủ sở hữu Our City, sào huyệt của nhóm tội phạm cờ bạc quốc tế?

30/07/2019, 10:54

Our City được kỳ vọng là một khu đô thị đẳng cấp ở Hải Phòng, nhưng nó lại biến thành sào huyệt của nhóm tội phạm cờ bạc xuyên quốc gia.

img
Được kỳ vọng là một khu đô thị đẳng cấp nhưng Our City lại biến thành một tụ điểm điều hành đường dây đánh bạc xuyên quốc gia.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với nhà chức trách Trung Quốc tiến hành trục xuất, bàn giao cho nước bạn gần 400 đối tượng điều hành đường dây đánh bạc quốc tế.

Các đối tượng này bị bắt giữ trong quá trình các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an Hải Phòng triệt xóa đường dây đánh bạc xuyên quốc gia đặt tại Khu đô thị Our City (Km 6, đường Phạm Văn Đồng phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng). Thông tin sơ bộ từ CATP Hải Phòng cho biết, tại thời điểm kiểm tra, số tiền giao dịch trên hệ thống đánh bạc qua mạng quy mô quốc tế là trên 3 tỉ nhân dân tệ, tương đương với hơn 10 ngàn tỉ đồng Việt Nam.

Khi tụ điểm tội phạm đánh bạc xuyên quốc gia này bị triệt xóa, nhiều người đặt câu hỏi: Ai là chủ sở hữu của Our City? Tại sao lại tập trung đông người Trung Quốc điều hành đường dây đánh bạc này đến vậy?

img
Gần 400 người Trung Quốc đã ăn, ở, điều hành đường dây đánh bạc xuyên quốc gia tại Our City

Khu đô thị Our City được cấp phép từ năm 2005, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam thuộc Tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông- Trung Quốc (Qia Feng Holdings Limited) đây là dự án bất động sản đầu tiên của Việt Nam có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Dự án nằm sát bên đường Phạm Văn Đồng nối trung tâm Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, phía Đông liền kề với con sông Lạch Tray, đây là địa điểm đắc địa bởi giao thoa của hệ thống giao thông và các công trình công cộng lớn của Hải Phòng.

Chiều 27/7, gần 1.000 chiến sỹ cảnh sát tinh nhuệ đã bao vây, đột kích khu đô thị Our City, tại Km6, đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Một cuộc khám xét lớn đã được thực hiện trên 100 phòng ở của khu đô thị. Gần 400 người Trung Quốc tham gia đường dây cờ bạc đã bị công an tạm giữ. Thống kê sơ bộ, công an xác định số tiền đã giao dịch trên hệ thống mạng đánh bạc là hơn 3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng Việt Nam). Ngoài ra, cơ quan Công an đã thu giữ gần 2.000 điện thoại di động thông minh, 533 máy tính các loại, nhiều thẻ ngân hàng, tiền mặt, cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án.

Theo quy hoạch và cấp phép thì đây là khu đô thị với quy mô hoành tráng, tầm cỡ quốc tế, khu nhà ở với kiến trúc châu Âu, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí. Khi mới triển khai, Our City được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị nhà ở, như một điểm nhấn trong đô thị Hải Phòng.

Theo quy hoạch tổng thể, diện tích của dự án là 43 ha, tổng diện tích xây dựng 680.871 m2, tỷ lệ xanh hóa 48.22%, dự án được chia làm 6 khu, bao gồm: 5 khu nhà sinh thái với sản phẩm chủ đạo là các biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề và 1 khu thương mại tổng hợp cỡ lớn với số vốn đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 85 triệu USD...

img
Các đối tượng điều hành đường dây đánh bạc đa phần còn rất trẻ

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, dự án mới chỉ xây dựng được vài tòa nhà cao 2-3 tầng. Đáng chú ý, từ khi đưa vào đưa vào sử dụng cách đây vài năm, khu đô thị Our City khá vắng vẻ, sinh sống tại đây chủ yếu là người Trung Quốc.

Nhiều người dân Hải Phòng khi đi qua khu đô thị Our City luôn thắc mắc về kiến trúc lạ của khu đô thị này. Ngoài cùng của khu đô thị là dãy nhà liền kề che kín khiến người đi ngoài đường Phạm Văn Đồng không thể biết được bên trong khu đô thị người ta đang xây dựng, làm gì? Cộng với đó, lực lượng bảo vệ chốt chặn ngoài cổng vào rất nghiêm ngặt khiến người bên ngoài rất khó có thể vào được Our City, biến nơi này thành một lãnh địa riêng.

Tới nay, khi lực lượng chức năng Bộ Công an và Công an Hải Phòng đột kích vào khu đô thị này thì mọi sự vỡ lẽ. Nơi đây chính là sào huyệt của tổ chức tội phạm cờ bạc xuyên quốc gia do người Trung Quốc điều hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.