Y tế

Ai ngờ trứng chim cút có 15 tác dụng chữa bệnh thần kỳ như thế này

26/07/2019, 01:00

Quả trứng tưởng nhỏ bé này nhưng thực ra lại có rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh nan y

img

Lượng kali thấp trong cơ thể có thể khiến bạn dễ mắc các bệnh nan y như bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và rối loạn tiêu hóa. Trứng cút bổ sung lượng kali cần thiết cho cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh.

2. Ngăn ngừa các bệnh mãn tính

Trứng chim cút chứa nhiều vitamin A và vitamin C có thể ngăn chặn sự khởi phát của nhiều bệnh mãn tính và tăng cường sức khỏe tổng thể

3. Điều trị dị ứng và viêm

img

Ovomucoid có trong những quả trứng cút nhỏ nhắn này hoạt động như một thành phần chống dị ứng tự nhiên. Viêm, xung huyết hoặc các triệu chứng khác của phản ứng dị ứng có thể được giảm bớt với sự trợ giúp của trứng cút nếu bạn tiêu thụ nó.

4. Tăng cường trao đổi chất

Vitamin B có trong những quả trứng này có thể tăng cường hoạt động trao đổi chất trên toàn cơ thể bằng cách cải thiện chức năng của hormone và enzyme

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

img

Trứng chim cút cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng làm sạch máu khỏi độc tố và kim loại nặng, tăng cường độ tinh khiết của máu, tăng cường trí nhớ và tăng hoạt động của não.

6. Tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu

Hàm lượng sắt cao trong trứng cút có thể giúp người thiếu máu ở mức độ lớn. Ăn trứng cút thường xuyên cải thiện nồng độ hemoglobin.

7. Cải thiện thị lực

img

Vitamin A có trong trứng chim cút bảo vệ thị lực, giúp giảm thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể.

8. Kiểm soát huyết áp

Trứng chim cút có nhiều kali. Khoáng chất này giúp giảm căng thẳng cho các động mạch và mạch máu, do đó giữ cho huyết áp trong tầm kiểm soát

9. Cải thiện sức khỏe của tim

img

HDL (lipoprotein mật độ cao) chiếm hơn 60% chất béo trong trứng cút. Axit béo có lợi này hỗ trợ sức khỏe tim. Tuy nhiên, đối với những người có vấn đề về cholesterol, việc bổ sung quá nhiều trứng chim cút vào chế độ ăn uống là không nên.

10. Ngăn ngừa sỏi bàng quang

Những quả trứng cút thúc đẩy sức khỏe của thận, gan và túi mật. Chúng có chứa một thành phần gọi là lecithin giúp phá vỡ sỏi bàng quang và ngăn chặn sự phát triển của những viên sỏi.

11. Làm dịu ho và hen suyễn

img

Các đặc tính chống oxy hóa trong trứng cút có thể cải thiện chức năng phổi tổng thể. Chúng đặc biệt giàu vitamin A và selen. Do đó, loại trứng này giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như ho, hen suyễn và bệnh lao

12. Giảm đau dạ dày và đau bụng

Trứng chim cút có thể là một phương thuốc thần kỳ cho các rối loạn tiêu hóa như viêm dạ dày, loét dạ dày, loét tá tràng… Các hợp chất chống oxy hóa mạnh và kiềm trong những quả trứng này sẽ kiểm soát các vấn đề tiêu hóa của bạn.

13. Điều trị rối loạn tình dục

img

Trứng sở có nhiều vitamin hữu ích, các nguyên tố vi lượng và vĩ mô, khoáng chất, axit amin và rất nhiều protein tốt. Những yếu tố này giúp tăng ham muốn tình dục và thậm chí giúp điều trị rối loạn cương dương.

14. Làm chậm lão hóa

Ăn những quả trứng này thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm chậm sự lão hóa của các cơ quan. Chất chống oxy hóa, axit béo quan trọng, selen và vitamin có trong trứng cút giúp chống lõa hóa hiệu quả.

15. Duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh

Trứng chim cút đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc chống lại các vấn đề căng thẳng, đau nửa đầu, tăng huyết áp, trầm cảm, hoảng loạn và các bệnh lo âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.