Showbiz

Ai nói showbiz Việt chỉ toàn giả dối?

03/04/2019, 06:54

Nếu nhìn khách quan và sâu sắc, nhiều người vẫn thở phào vì nghệ sĩ Việt vẫn còn những tình cảm chân thành, yêu thương san sẻ đầy tình người.

img
Diễn viên hài Anh Vũ qua đời đột ngột ở tuổi 47 vào đêm 1/4

Sáng 2/4, showbiz Việt bàng hoàng khi nghe tin diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 khi đang lưu diễn tại California, Mỹ. Được biết, người bạn thân phát hiện anh mất trên giường ngủ, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ đến hiện trường điều tra.

Trong suốt gần 20 năm qua, nhờ có sự động viên, an ủi của anh em nghệ sĩ mà Anh Vũ luôn giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng.

Hay tin đồng nghiệp qua đời giữa lúc gia đình gặp khó khăn, nhiều nghệ sĩ Việt như: Hồng Vân, Minh Nhí… kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình đưa thi thể Anh Vũ về quê nhà.

Theo đó, việc đưa nam danh hài từ Mỹ về Việt Nam cần thủ tục phức tạp và tốn kém (khoảng 15.000 - 20.000 USD). Gia đình Anh Vũ không khá giả nên việc này quá sức. “Có điều này Vân muốn chia sẻ với mọi người, thật sự gia đình, bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình hiện lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ. Và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối...”, NSND Hồng Vân viết trên trang cá nhân Facebook.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên NSND Hồng Vân và các nghệ sĩ Việt khiến công chúng cảm động bởi tình cảm tương thân, tương ái. Còn nhớ, hồi tháng 8/2018, đông đảo nghệ sĩ đã đến thăm và kêu gọi hỗ trợ nữ diễn viên Mai Phương khi vừa nuôi con nhỏ, vừa chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

Cuối năm 2015, nhạc sĩ Trần Lập cũng khiến đồng nghiệp và hàng triệu người hâm mộ bàng hoàng khi báo tin dữ về căn bệnh ung thư quái ác. Ngay sau đó, nhiều nghệ sĩ như: Quang Linh, Minh Thuận, Duy Mạnh… đã cùng tham gia đêm nhạc “Tình nghệ sĩ” để gây quỹ ủng hộ cho giọng ca nhạc rock và Kim Loan - học trò của Trần Lập tại The Voice - khi ấy cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo. Tháng 10/2012, ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh đột ngột thông báo tạm nghỉ ca hát để chữa bệnh u tuyến yên trong não. Thời điểm đó, nhiều đồng nghiệp cùng nhau hỗ trợ chi phí điều trị cho Wanbi Tuấn Anh bằng nhiều hoạt động như làm MV, thu tiền từ việc tải nhạc trên mạng, tổ chức đêm nhạc từ thiện…

Có thể thấy, dù số tiền quyên góp của các anh em đồng nghiệp, các mạnh thường quân chỉ là phần nào trong khoản chi phí điều trị khổng lồ của các nghệ sĩ lúc lâm nguy. Dù phép màu nhiệm không xảy ra với Trần Lập, Wanbi Tuấn Anh, hay nhiều nghệ sĩ khác nhưng tình cảm mà các đồng nghiệp dành cho họ trong suốt những tháng ngày chiến đấu với bệnh tật, khó khăn khiến công chúng thật sự cảm động. Những tình cảm này đáng trân quý hơn giữa chốn thị phi, scandal, ganh ghét... - đặc sản ở showbiz Việt. Thế nhưng, nếu nhìn khách quan và sâu sắc, nhiều người vẫn thở phào vì nghệ sĩ Việt vẫn còn những tình cảm chân thành, yêu thương san sẻ giữa người và người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.