Thể thao

Ai ra “đòn bẩn” với Miura?

27/01/2016, 08:16

Có tin đồn cho rằng U23 Việt Nam bảo nhau tự đá chứ không tuân theo chiến thuật của HLV Miura.

fan_uc_che_vi_hlv_miura_bo_quen_cong_phuong_FYRJ
HLV Miura.

Khi thất bại tại VCK U23 châu Á 2016 vẫn chưa nguôi ngoai, một số tờ báo trong nước đã đăng tải thông tin khiến người hâm mộ thực sự sốc.

Cụ thể, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, sở dĩ các cầu thủ U23 Việt Nam chơi khởi sắc và suýt làm nên bất ngờ là do “xé bài” của HLV Miura. Cụ thể hơn, U23 Việt Nam bảo nhau tự đá chứ không tuân theo chiến thuật của HLV Miura. Thậm chí, đội hình ngày hôm đó cũng không phải do nhà cầm quân người Nhật lựa chọn.

Gần như ngay lập tức, một số tờ báo lại đưa ra thông tin ngược lại. Một cầu thủ giấu tên đã thẳng toẹt rằng, không có chuyện anh và đồng đội “bật” lại chiến thuật của HLV Miura. Thực tế, do đã hết mục tiêu nên HLV Miura khuyến khích các học trò chơi tự do. Cầu thủ này cũng phủ nhận việc các trợ lý “qua mặt” HLV Miura để lên đội hình.

Thực tế, vẫn chưa thể xác định chính xác nguồn tin nào đủ độ tin cậy. Nhưng chỉ dựa vào những diễn biến trước, trong và sau trận đấu, chúng ta có thể lờ mờ đoán được bản chất vấn đề. Ngay trước ngày diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, HLV Miura và Ban huấn luyện đã tổ chức sinh nhật cho Công Phượng cùng Đức Huy. Nếu ai chứng kiến những khuôn mặt rạng rỡ của các tuyển thủ trong bữa tiệc đó hẳn không bao giờ dám nghĩ nội bộ U23 Việt Nam có vấn đề.

Xuyên suốt trận đấu với U23 UAE, HLV Miura liên tục lao ra đường pitch, hò hét chỉ đạo học trò. Thử hỏi, nếu phát hiện các cầu thủ làm trái đấu pháp ông đưa ra, ông còn giữ được nhiệt huyết như vậy? Kết thúc trận đấu, dù thua ông vẫn dành những lời động viên cho toàn đội. Một người bị phản bội liệu có làm được như thế?

Xâu chuỗi những sự việc đã kể, không ngoa khi cho rằng, thông tin cầu thủ “xé bài” HLV Miura chỉ là một “trò bẩn” nhắm vào ông thầy người Nhật. Nếu đúng như vậy, ai là người “ra đòn” và “ra đòn” vì mục đích gì? Rất khó để trả lời cho câu hỏi này bởi HLV Miura đang có quá nhiều “kẻ thù”. Tuy vậy, dù với mục đích gì, cách “ra đòn” như vậy không hợp với tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam. Khả năng của Miura chúng ta có thể nghi ngờ, nhưng đừng bao giờ nghi ngờ tâm huyết của ông với bóng đá Việt Nam.

Lật ngược lại vấn đề, cứ cho rằng việc HLV Miura thực sự bị học trò “xé bài” thì điều này lại càng không nên. Các cầu thủ cần biết họ đại diện cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc, trên vai họ là danh dự của hơn 90 triệu dân. Liệu những cầu thủ trẻ sẽ nghĩ gì khi thế hệ đi trước từng “coi thầy bằng vung”. Họ có thể làm vậy với HLV Miura thì ai dám đảm bảo họ không tiếp tục với những nhà cầm quân khác và bóng đá Việt Nam càng trở nên xấu xí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.