Xã hội

Ai sẽ "dọn rác" hậu phân lô bán nền ở TP Pleiku?

02/06/2019, 14:05

Sau vụ phân lô bán nền, nguyên chủ tịch TP. Pleiku được điều động chức vụ mới, ai sẽ là người "dọn" hậu quả?

img
Ông Nguyễn Hữu Quế - tân chủ tịch UBND TP. Pleiku

Tân chủ tịch TP Pleiku là ai?

HĐND Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức kỳ họp bất thường và thông qua kết quả bầu ông Nguyễn Hữu Quế - Tỉnh uỷ viên, làm tân Chủ tịch UBND Thành phố thay cho Chủ tịch trước đó bị kỷ luật và điều động công tác khác.

Tại kỳ họp bất thường củaHĐND Thành phố Pleiku khóa XI diễn ra, ông Nguyễn Hữu Quế (SN 1971) nhận được 80% phiếu bầu của các đại biểu và trở thành tân Chủ tịch thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trước khi được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP. Pleiku, ông Nguyễn Hữu Quế từng kinh qua các chức vụ lãnh đạo như: Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Huyện uỷ Ia Grai. Ông Quế từng nổi trội với nhiều công việc tại sở GTVT tỉnh Gia Lai khi trị cấp dưới để xe quá tải gây mất ATGT hoành hành, chấn chỉnh công tác đào tạo, sát hạch GPLX, đổi mới nhiều công tác trong thực thi công vụ tại sở; cá biệt, quá trình làm việc tại Huyện uỷ Ia Grai, ông Quế mặc áo quần giản dị tìm đến một trụ sở UBND xã để trị cấp dưới vì có thái độ hạch sách với dân. Là một cán bộ lãnh đạo thường xuyên đi cơ sở thấu hiểu địa phương, ngay khi bắt đầu nhiệm vụ mới tại huyện uỷ Ia Grai ông Quế đã có nhiều động thái nhằm kêu gọi, xúc tiến đầu tư cho huyện.

Trước khi được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP. Pleiku, ông Quế được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Gia Lai điều động giữ chức vụ Phó Bí thư thành uỷ.

Ông Nguyễn Hữu Quế được luân chuyển và bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Pleiku trong bối cảnh đô thị Pleiku vừa xảy ra một vụ sai phạm lớn trong quy hoạch đô thị. Đó là vụ phân lô, tách thửa đất nông nghiệp xảy ra hàng loạt trong các khu dân cư tự phát làm ảnh hưởng đến quy hoạch và tầm nhìn chung của đô thị Pleiku.

Vừa bị kỷ luật, "sếp" Pleiku vẫn được điều động chức lớn?

Cũng trong kỳ họp HĐND TP. Pleiku cũng đã thông qua kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP Pleiku, khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trần Xuân Quang.

Tháng 3/2019, ông Trần Xuân Quang, nguyên chủ tịch UBND TP. Pleiku bị kỷ luật Khiển trách vì sai phạm liên quan đến đất đai vụ phân lô, tách thửa... gây phá vỡ quy hoạch đô thị tương lai.

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã ra Quyết định điều động và phân công ông Trần Xuân Quang giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku khoá XI (nhiệm kỳ 2015-2020) kể từ ngày 28/5/2019.

Vào tháng 3/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã thi hành kỷ luật khiển trách ông Trần Xuân Quang vì để xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng, mở đường, tách thửa, phân lô bán nền, xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp không đúng quy định, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của thành phố, hình thành các khu dân cư tự phát.

Cùng chịu kỷ luật còn có Phó Chủ tịch TP.Pleiku - Nguyễn Kim Đại, với hình thức cảnh cáo; nhiều lãnh đạo Sở TNMT, Văn phòng Đăng ký đất đai cũng bị chịu hình thức kỷ luật.

Trước đó, ông Võ Ngọc Thành, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ký kết luận nêu, tại địa phương xảy ra nạn phân lô, bán nền, làm ảnh hưởng rất lớn đến quy hoạch chung của tỉnh cũng như của TP.Pleiku. Vụ việc được Tỉnh ủy chỉ đạo chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ. Hậu quả là tầm nhìn tương lai của quy hoạch đô thị của TP. Pleiku bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.