Xã hội

Ai sẽ là Chủ tịch UBND TP.HCM?

08/12/2015, 12:31

“Ai là Chủ tịch (TP.HCM) thì phải chờ HĐND bầu vào thứ 6 tuần này, chúng tôi chưa thông tin thêm được gì”.

12071634_10205205281073307_41300336_n
Phó bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thành Phong tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP HCM sáng 8/12 (Ảnh: Trường Nguyên/Zing news)

Sáng 8/12, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa 8 khai mạc Kỳ họp thứ 20. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, một trong những nội dung quan trọng nhất của kỳ họp này là công tác nhân sự.

Các đại biểu sẽ dành một buổi để bầu các chức danh Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch UBND thành phố và các vị trí Ủy viên UBND thành phố. Đồng thời, kỳ họp cũng bầu chọn chức danh trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố.

Theo chương trình, việc bầu chọn các chức danh này sẽ được tiến hành trong buổi sáng, ngày làm việc thứ tư của kỳ họp (11/12). Buổi làm việc sẽ không được truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết thêm, đối với chức danh Chủ tịch, ông Nguyễn Thành Phong sẽ được giới thiệu để HĐND thành phố bầu, thay ông Lê Hoàng Quân đã làm 2 nhiệm kỳ từ 2006 đến nay.

Trao đổi với Zing news bên lề cuộc họp HĐND TP HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP HCM, nói: “Ai là chủ tịch thì phải chờ HĐND bầu vào thứ 6 tuần này, chúng tôi chưa thông tin thêm được gì”.

Còn bà Võ Thị Dung - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP HCM cho biết, Thành ủy sẽ giới thiệu một ứng làm Chủ tịch UBND TP. Khi được hỏi về thông tin ông Nguyễn Thành Phong - Phó bí thư Thành ủy, được Thành ủy giới thiệu để HĐND bầu vào vị trí Chủ tịch UBND thì bà Dung không xác nhận cũng như phủ nhận.

Trong khi đó ông Nguyễn Thành Phong thì không muốn đề cập đến thông tin này khi được một số báo phỏng vấn trực tiếp.

Ông Nguyễn Thành Phong sinh ngày 18/7/1962, tại xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông Nguyễn Thành Phong đã từng giữ các chức vụ: Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, Phó Bí thư rồi Bí thư Thành Đoàn TP.HCM. Vào năm 2002, ông Phong được bầu giữ chức vụ Bí thư rồi Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS HCM.

Vào năm 2007, ông Nguyễn Thành Phong được điều động quay trở lại TP.HCM, giữ chức vụ Bí thư Q.2, TP.HCM. Tới năm 2009, theo sự phân công của trung ương, ông Phong quay về tỉnh Bến Tre, giữ nhiệm vụ Phó Bí thư rồi sau đó là Bí thư Tỉnh Bến Tre vào năm 2010.

Tới năm 2013, ông Phong được bầu kiêm thêm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre. Vào tháng 3/2015, ông Phong quay trở lại TP.HCM, tham gia vào Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, giử chức vụ Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM khóa 10 vừa qua, ông Nguyễn Thành Phong tái đắc cử với nhiệm vụ Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.