Showbiz

Ai sẽ vào vai chính Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt?

14/05/2018, 08:35

Việt hóa một bộ phim đề tài quân đội là một điều không mới nhưng “vô cùng khó và đau đầu”...

30

Đạo diễn Trần Bửu Lộc

Đề tài quân đội không đơn giản

Anh nghĩ vì sao mình được nhận dự án lớn remake (làm lại) phim “Hậu duệ mặt trời”?

Tôi nghĩ trước hết là may mắn và nhà sản xuất tin tưởng. Sau đó là sự yêu thích của cá nhân tôi dành cho một bộ phim đầy tính nhân văn, đề cao tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ. Hậu duệ mặt trời bản gốc đã quá thành công và gây sốt khắp châu Á. Thế nên làm sao mang đến một phiên bản Việt hấp dẫn cũng là một thử thách thú vị mà tôi rất muốn đương đầu.

Một đề tài về quân đội không mới nhưng lại rất khó, vậy áp lực lớn nhất của anh khi làm bộ phim này là gì?

Đúng như bạn nói. Để làm một bộ phim về đề tài quân đội đủ hay và lôi cuốn khán giả là điều không hề đơn giản. Điều khiến tôi đau đầu nhất hiện nay là khâu Việt hoá kịch bản, phải làm sao phù hợp với bối cảnh, tình hình thực tế tại Việt Nam mà vẫn truyền tải một cách trọn vẹn nhất tinh thần của bộ phim. Dàn diễn viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của phiên bản Việt này.

Nếu xây dựng hình tượng người lính Việt Nam như một “soái ca”, anh có nghĩ dư luận sẽ phản ứng?

Tôi cho rằng hình ảnh người lính ngoài là một chiến sĩ gan dạ, dũng cảm và hết lòng phụng sự đất nước thì cũng là một “soái ca” thật sự rồi. Nên tôi không ngại dư luận phản ứng.

Đau đầu khi chọn diễn viên chính

Anh dự định sẽ lựa chọn diễn viên thế nào?

Ở cương vị đạo diễn, tôi chắc chắn muốn chọn những diễn viên tài năng, nhưng quan trọng nhất vẫn là hợp vai. Tuy vậy, những yếu tố khác như là người nổi tiếng, có lượng fan đông đảo cũng là điều tôi lẫn nhà sản xuất cần cân nhắc bởi bất cứ dự án nào cũng cần truyền thông tốt để bộ phim có thể tiếp cận đến nhiều khán giả hơn.

Vậy anh đã để ý đến gương mặt nào cho cặp đôi nam nữ chính - bác sĩ Kang Mo Yeon và Đại úy Yoo Shi Jin?

Hiện tại tôi vẫn chưa “nhắm” được gương mặt nào cho 2 vai diễn này. Đây là một áp lực đối với tôi. Bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn đã quá nổi tiếng, giống như một thần tượng của giới trẻ. Không chỉ cặp nam nữ chính, thậm chí cặp đôi phụ cũng được khán giả yêu thích. Để làm hài lòng khán giả Việt Nam giống như phiên bản Hàn Quốc là một điều rất khó. Đó cũng là điều tôi đang rất đau đầu.

Anh có cho rằng đây là một sự mạo hiểm hay làm khó bản thân khi remake một bộ phim đã quá thành công như vậy?

Việc remake một bộ phim đã quá thành công và nổi tiếng thật sự là một thử thách lớn, nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho chính tôi. Bộ phim một lần nữa sẽ trở thành “cơn sốt” đối với khán giả Việt Nam hay không thì thời gian sẽ giúp tôi trả lời câu hỏi này. Chúng ta sẽ sớm biết được khi bộ phim chính thức ra mắt khán giả trong vài tháng tới.

Sẽ không phụ lòng khán giả

Phim về đề tài chiến tranh của Việt Nam xưa nay vốn không có sức hấp dẫn với khán giả, anh sẽ làm gì với dự án phim của mình để có thể mang lại hiệu ứng tốt nhất cũng như ra đúng “chất” Việt Nam?

Mong muốn của tôi là mang đến cách nhìn mới về người lính Việt Nam để từ đó khán giả thấu hiểu và thêm yêu người lính cũng như yêu đất nước và dân tộc mình. Tôi sẽ cố gắng tái hiện lại hình ảnh người lính trong quân đội một cách tốt nhất, đẹp nhất có thể. Khi đó người xem sẽ cảm nhận được niềm tự hào dân tộc trong đó và cảm nhận được rằng QĐND Việt Nam luôn luôn sẵn sàng bảo vệ đất nước và con người Việt Nam.

Song song với việc lựa chọn diễn viên, chúng tôi đang trong quá trình khảo sát bối cảnh, cũng như hoàn tất kế hoạch sản xuất bộ phim. Đến giờ phút này, điều tôi có thể nói Hậu duệ mặt trời bản Việt sẽ không làm phụ lòng mong đợi của khán giả.

Với thành công bùng nổ của phiên bản Hàn, anh có sợ dư luận có thể phản đối, thậm chí “ném đá” bộ phim vì khác nhiều so với bản gốc?

Tâm lý khán giả, đặc biệt là fan của phiên bản gốc sẽ có sự so sánh, phản đối hay thậm chí là “ném đá” cũng là điều rất dễ hiểu. Tôi chỉ mong một điều, khi khán giả xem Hậu duệ mặt trời Việt Nam, hãy xem đó là một bộ phim Việt Nam, với tinh thần của người Việt và dành cho khán giả Việt. Có như vậy, mọi đánh giá sẽ trở nên khách quan hơn.

Cảm ơn đạo diễn!

Descendants of the Sun - Hậu duệ mặt trời là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2016, với sự tham gia của cặp đôi vàng làng giải trí xứ kim chi Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Bộ phim từng “làm mưa làm gió” không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Bộ phim xoay quanh chuyện tình của Đại úy Yoo Shi-jin và Kang Mo-yeon, bác sĩ tại bệnh viên Hae Sung. Trải qua những hiểu lầm cũng như hoàn cảnh hiểm nguy trên chiến trường, cả hai dần nhận ra tình cảm mà họ dành cho nhau.

Việt Nam đã chính thức mua bản quyền và remake bộ phim với tên gọi Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Đơn vị sở hữu bản quyền làm lại bộ phim hiện thuộc về nhà sản xuất BHD và đạo diễn giữ vai trò chỉ đạo chính là Trần Bửu Lộc. Hiện, nhà sản xuất đang trong quá trình casting để chọn những diễn viên phù hợp nhất cho phim. Dự kiến, bộ phim sẽ khởi quay vào tháng 6/2018 và sẽ ra mắt khán giả trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.