Thế giới

Ai thay ông Putin họp Liên Hợp Quốc?

30/08/2016, 19:52
image

Sắp tới phiên họp lần thứ 71 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ không có sự tham gia của Tổng thống Putin.

598162

Sắp tới phiên họp lần thứ 71 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ không có sự tham gia của Tổng thống Nga Putin.

Trang Daily Mail hôm nay 30/8 cho biết, sắp tới phiên họp lần thứ 71 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ không có sự tham gia của Tổng thống Nga Putin, thay vào đó vị ngoại trưởng của nước này sẽ thay mặt ông chủ Điện Kremlin đến dự.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin hôm 29/8 đã phát đi thông báo: "Tổng thống sẽ không tham gia kỳ họp Đại Hội đồng năm nay, ông ấy vẫn chưa có kế hoạch".

>>>Xem thêm Video: Bé gái bật khóc khiến Tổng thống Putin bối rối

Như vậy Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ tới dự và phát biểu tại phiên họp. Được biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sẽ góp mặt để phát biểu cùng các nhà ngoại giao từ khắp nơi trên thế giới tại Liên Hợp Quốc trong kỳ họp Đại Hội đồng lần này từ 20 tới 26/9.

Nhiều người cho rằng ông Putin đang khá cẩn trọng việc di chuyển bởi trước đó vào ngày 31/7, một đoạn video dài khoảng 9 phút được tung lên mạng ghi lại cảnh nhiều chiến binh IS "khoe chiến tích", đe dọa sẽ tấn công Nga và Tổng thống Putin ngay tại nước này. 

Tuy nhiên phía Nga khẳng định không nên "thổi phồng" lời đe dọa của IS. "Đây là kiểu tấn công của những kẻ cùng đường", ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.