Xã hội

Ai thay thế cán bộ hành dân 5 lần đi lại để làm giấy khai sinh?

10/11/2019, 09:39

UBND huyện U Minh đã quyết định điều động nguyên Trưởng Công an xã về thay thế cán bộ Tư pháp hành dân đi lại 5 lần để làm giấy khai sinh.

img
Dân phải đi lại 5 lần mới nhận được giấy khai sinh cho trẻ, một cán bộ bị kỷ luật và điều chuyển sang bộ phận khác. (Ảnh minh họa)

Sáng 10/11, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, UBND huyện U Minh (Cà Mau) đã có quyết định điều động cán bộ khác về thay thế ông Trần Minh Tiến, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch thị trấn U Minh (huyện U Minh, Cà Mau).

Ông Tiến là người vừa bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn U Minh và bị điều chuyển sang bộ phận khác chờ xử lý theo quy định, vì có hành vi hành dân 5 lần đi lại để làm giấy khai sinh.

Theo nguồn tin cho biết, người thay thế ông Tiến cũng là một công chức, người này nguyên là Trưởng Công an một xã, thuộc huyện U Minh. “Vì theo đề án 01 của Công an tỉnh đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã, nên vị nguyên Trưởng Công an xã này được điều động sang bộ phận công chức Tư pháp - Hộ tịch của thị trấn U Minh”, nguồn tin cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện U Minh đã họp và thống nhất kiểm điểm nghiêm khắc rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND thị trấn U Minh.

Ông Cà bị kiểm điểm nghiêm khắc vì trong vai trò lãnh đạo quản lý, đơn vị đã thiếu kiểm tra dẫn đến việc cán bộ cấp dưới có hành vi hành dân trong quá trình đi lại làm thủ tục hành chính, khiến người dân bức xúc, dư luận phẫn nộ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 8/10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cử công chức đến bộ phận 1 cửa của thị trấn U Minh cùng người dân làm thủ tục hành chính. Tại đây, công chức này ghi nhận, có 1 công dân đến bộ phận 1 cửa của thị trấn U Minh đã đi lại 4 lần, nhưng chưa làm được thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi.

Công dân này đến làm thủ tục lúc thì bị đề nghị bổ sung hộ khẩu, lúc yêu cầu bổ sung giấy kết hôn của cha mẹ... Đến khoảng 9h55 ngày 8/10, người này đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (lần thứ 5 - PV), thì được công chức Tư pháp - Hộ tịch yêu cầu ngồi chờ. Sau đó, người dân phải chi 200.000 đồng để nhận được kết quả.

Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân đã yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi nhưng công chức Tư pháp - Hộ tịch thị trấn U Minh đã từ chối với lý do “thủ tục đó từ từ đi, chưa thực hiện liền được”.

img

Tối nay (10/11), bão số 6 cách bờ biển Quảng Ngãi-Khánh Hòa khoảng 60km

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.