Điều tra

Ai thực sự là người lái xe Camry đâm chết 3 người?

02/03/2016, 06:11

Ai mới thực sự là người cầm lái xe Camry gây tai nạn? Cô gái ngồi trong xe có liên quan như thế nào?

tainangialam-1456798777
Đồ họa mô phỏng lại vụ TNGT Nguồn: vnexpress

Ai mới thực sự là người cầm lái khi xe Camry gây tai nạn? Cô gái ngồi trong xe có liên quan như thế nào? Đây là những câu hỏi cần sớm được cơ quan điều tra trả lời chính thức cho dư luận.

Chiều qua (1/3) Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Vinh (SN 1977 trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên), người được xác định là lái xe Camry gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 người chết sáng 29/2. Tuy nhiên, còn nhiều nghi vấn cần được làm rõ về thủ phạm chính của vụ án này.

Những lời khai ngô nghê

Sau vài tiếng xảy ra tai nạn, Vinh tự đến công an trình diện và nhận là người lái xe gây tai nạn. Tuy nhiên, những lời khai ban đầu của Vinh khiến nhiều người nghi ngờ về độ xác thực. Vinh khai, sáng cùng ngày có khách điều khiển xe Camry đến cửa hàng rửa xe của gia đình, có để lại chìa khóa trên xe nên Vinh đã cùng một người cháu ngồi vào xe, khởi động, mở ổ đĩa để nghe nhạc. Lúc này trên bộ phận điều khiển của chiếc xe có nhấp nháy đèn báo hiệu màu đỏ. Do không biết vì sao, nên Vinh đã điều khiển xe ra một gara gần đó để kiểm tra(?!) Liệu Vinh có dám tự ý cho xe đi kiểm tra khi chủ phương tiện không yêu cầu?

Vinh cũng khai lúc gây tai nạn đã hoảng loạn, mở cửa xe chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera cho thấy, sau khoảng 2 phút gây tai nạn, Vinh mở cửa ghế phụ ra ngoài, không phải với trạng thái hốt hoảng mà là tức giận, ngang nhiên đạp vỡ điện thoại của một thanh niên đang ghi hình vụ tai nạn. Sau đó, không hề đến xem các nạn nhân ra sao mà bình tĩnh đi quanh xe rồi mới rời khỏi hiện trường. Với một người vừa lái xe tông chết mấy mạng người, liệu Vinh có đủ bình tĩnh để đe dọa cả người quay clip?

Còn cô gái ngồi trên xe, ban đầu được nhiều nhân chứng cho rằng ngồi ghế lái, nhưng sau đó lại bước ra từ ghế sau và rời khỏi hiện trường rất nhanh. Khai nhận tại cơ quan công an, cô gái này cũng cho biết, chỉ ngồi cho đĩa vào nghe nhạc và chơi điện tử, “đang ngồi chơi điện tử thì cậu Vinh nhấn ga lái xe đi và gây tai nạn”. “Bỏ đĩa vào nghe nhạc”, đáng ra phải ngồi ghế phụ mới làm được việc này, trong khi công an cho biết, cô này khai ngồi ghế sau.

Trao đổi với Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Thi (tên thường gọi là Ly), mẹ cháu Gia Hân cho biết, cho đến hiện tại, gia đình không biết ai là người cầm lái vì gia đình không có mặt ở hiện trường. Tuy nhiên, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người nhà cô gái ngồi trên xe khi đến gia đình chị Ly đều “tự xác nhận” với gia đình rằng cô gái là người cầm lái. Và sau này, họ lại bảo thông tin đó là "nhầm lẫn".

Nhiều nhân chứng “bỗng dưng không biết gì”

Sáng 1/3, trở lại hiện trường sau một ngày vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, PV Báo Giao thông ghi nhận người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao. Người đàn ông chủ ngôi nhà số 35 phố Ái Mộ - ngôi nhà chiếc Camry điên đâm vào kể lại: “Khi ấy tôi cùng rất đông người dân ở khu vực chạy ra nhưng dường như ai cũng “bất động” vì không thể tưởng tượng được cảnh kinh hoàng đang diễn ra”. Phải mất khoảng 3 - 5 phút, mọi người mới “hoàn hồn”, sau đó, tôi mở cửa trên và hỏi người đàn ông đang ngồi ghế lái: “Anh có sao không?”. Tuy nhiên, người này không nói gì và đóng cửa lại. Khi người đàn ông này bước ra, tôi thấy có biểu hiện như ngáo đá”.

Về cô gái ngồi trên xe, nhân chứng cho biết không nắm rõ vì xe có cửa kính đen nên không nhìn được vào bên trong. Chỉ biết rằng, một lúc sau có cô gái mặc bộ đồ đen, đeo túi mở cửa chạy rất nhanh ra từ ghế sau bên trái.

Tuy nhiên, chỉ đến trưa cùng ngày, khi nhiều PV báo chí có mặt thì sự bàn tán buổi sáng bỗng trầm lắng hẳn. Nhiều nhân chứng hôm qua còn khăng khăng khẳng định tài xế là một cô gái, nhiều nhân chứng tận mắt chứng kiến vụ tai nạn, nhưng khi được hỏi, tất cả chỉ lắc đầu nói không biết hoặc không nhớ rõ(?).

Theo những dữ liệu hình ảnh trích xuất từ camera của một số nhà dân quanh hiện trường, sau khi gây tai nạn, trong khoảng thời gian vài phút, người ta mới thấy người từ trong xe bước ra. Sau khoảng thời gian ấy, người bước ra từ ghế phụ bên lái là một người đàn ông.

Công an nói gì?

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 1/3, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên khẳng định: “Sau khi đánh giá các nguồn chứng cứ và tài liệu, chúng tôi đã mời Viện KSND quận và các điều tra viên, các đơn vị chức năng đến họp bàn, thống nhất để chắc chắn an tâm khi khởi tố bị can và ký lệnh tạm giữ hình sự”.

Trước câu hỏi về việc dư luận và nhiều nhân chứng nghi ngờ cô gái mới là người cầm lái khi xảy ra vụ tai nạn, ông Chức lý giải: “Thông tin ban đầu, sau khi gây tai nạn, cô gái về tâm sự với mọi người và với mẹ mình là xe mình đi vừa mới đâm chết người. Chính mẹ cô gái và nhiều người hiểu lầm là cô gái lái xe đâm chết người, rồi sau đó nhiều báo chí cũng đưa theo nguồn tin đó.

Nhưng thực chất qua điều tra xác minh, công an khẳng định, cô không phải người trực tiếp cầm lái khi xe gây tai nạn. Cơ quan công an cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng đã tiến hành nhiều biện pháp điều tra, kể cả lấy vân tay trên vô lăng, xác minh lời khai của các đối tượng và có căn cứ khẳng định Vinh chính là người lái chiếc xe gây tai nạn".

Cô gái là ai?

Thượng tá Chức cho biết, cơ quan công an đã triệu tập chủ chiếc xe Camry là ông Đào Quang S. (trú phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai). Ông S. khai khi mang xe đến điểm rửa xe thì giao xe cho anh Cường, là người chịu trách nhiệm ở điểm rửa xe và để nguyên chìa khóa cắm trong ổ rồi về nhà. “Qua điều tra cho thấy chủ xe không liên quan. Lý do là khi chủ xe để chìa khóa lại, Vinh tự ý ngồi lên xe nghịch và lái xe đi. Vinh cũng khai chưa lái xe đường trường bao giờ, chỉ biết lùi ra, lùi vào khi khách đến rửa xe.

Vinh khai đã uống rượu lòng lợn tiết canh vào sáng sớm hôm xảy ra tai nạn", ông Chức nói và phủ nhận thông tin Vinh ngáo đá khi bước ra khỏi xe. Vinh từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản. Năm 2013, Vinh bị phạt hành chính về tội sử dụng ma túy.Trong khi đó, cô gái ngồi trên xe được xác định là Phương Anh (SN 1991), trú phường Bồ Đề, quận Long Biên. Phương Anh là cháu gọi Vinh bằng cậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.