Xã hội

Ai tiếp tay cho hàng chục "Chủ tịch xã" đi thi?

15/07/2015, 12:26

Theo điều tra có cả chục chữ ký thay ông Đặng Bá Sướng trong quá trình thi cử của vị Chủ tịch xã này.

chukythat_hlid
Hình ảnh ông Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ, trong phiếu đăng ký học đại học từ xã của ĐH Mở. Ảnh: Lao động

Chiều ngày 20/6, một số người dân xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đã phát hiện đối tượng Đỗ Duy Sang (22 tuổi) làm thủ tục và bài thi cho ông Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ.

Cụ thể, đối tượng Sang đã làm thủ tục và bài thi cho ông Sướng để thi lại vào ngành Luật Kinh tế đợt 1 do Khoa Đào tạo từ xa, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức tại Điểm thi - Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh.

Trong ngày thi 20/6/2015, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức mở niêm phong các túi đựng bài thi tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh; các bài thi và chữ ký của “Đặng Bá Sướng” sinh ngày 10/8/1965, thường trú xóm Ngoài, xã Uy Nỗ.

Tại tất cả các bài thi của của ông “Đặng Bá Sướng” và phiếu nộp bài, các giám thị đều có chữ ký xác nhận.

Tuy nhiên, trong ngày 20/6, "chính chủ" Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ đi nghỉ mát tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

2
10 chữ ký khác nhau của "thí sinh" Đặng Bá Sướng trong 10 môn thi. Ảnh: Lao động
chukythat_hlid (1)
Chữ ký thật của ông Đặng Bá Sướng.

Theo xác minh của Lao động, đã có cả chục bài thi hộ ông Đặng Bá Sướng với nhiều chữ ký khác nhau nhưng bà Nguyễn Mai Hương - Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, phụ trách Đào tạo từ xa lại chưa nhận được báo cáo về sự việc.

Ngoài ra, khi Viện Đại học Mở Hà Nội cung cấp hơn 20 phiếu nộp bài thi các môn học của ông "Đặng Bá Sướng" thì có tới cả chục chữ ký khác nhau. Đặc biệt, tất cả các kỳ thi liên quan đến ông Sướng đều được tổ chức tại Điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh.

Theo tin từ báo Thanh tra, nếu không có sự tiếp tay, che giấu thì không thể có chuyện nhiều đối tượng thi hộ kém ông Sướng cả chục tuổi tự do ra vào khu vực thi, làm bài thi và giám thị ký nhận.

Ngoài ra, cũng theo Thanh tra, sự tiếp tay hành vi thi hộ thể hiện rất rõ khi Điểm phó Đào Hạnh Hoa (Điểm thi Trung tâm Giao dục thường Xuyên Đông Anh) cố tình cản trở, “giam lỏng” phóng viên nhằm tạo điều kiện cho 2 đối tượng có biểu hiện thi hộ cho ông Sướng tẩu thoát.

Cũng trong ngày thi 20/6, khi PV phát hiện dấu hiệu thi hộ của nhiều đối tượng và đề nghị lãnh đạo Trung tâm kiểm tra thí sinh thì ông Hoa yêu cầu thí sinh "khẩn trương" ra về.

Báo Thanh tra cũng đặt nghi vấn về một “đường dây thi hộ khép kín” diễn ra công khai tại đây Trung tâm trên.

Đối tượng thi hộ là Đỗng Duy Sang (SN 29/4/1993, HKTT Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội), sinh viên lớp CDK4QLD, thuộc Khoa Quản lý đất đai, hệ cao đẳng chính quy, khóa học 2012 - 2015, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Đối tượng Sang không chỉ thi hộ mà còn lôi kéo một số người khác tham gia học hộ. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mời Sang lên viết tường trình về sự việc và sẽ đưa ra hình thức kỷ luật sau đó.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.