Giao thông

AIIB quan tâm nhiều dự án giao thông tại Việt Nam

08/03/2017, 16:57
image

Chủ tịch AIIB mong muốn tham gia phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam ngay trong năm nay.

Bt tiep aiib

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng AIIB đối với sự phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam

Sáng nay (8/3), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa tiếp Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB), ông Kim Lập Quần đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Ngài Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần bày tỏ sự vui mừng khi thấy cơ sở hạ tầng của Việt Nam đã rất phát triển trong những năm qua.

“Nhiều năm trước tôi đã đến Việt Nam và thấy rằng cơ sở hạ tầng giao thông chưa phát triển, chưa có đường cao tốc chất lượng nên việc đi lại còn khó khăn. Hiện nay, Việt Nam đã làm được nhiều con đường mới có chất lượng cao” - Chủ tịch AIIB nói và khẳng định ngay trong năm nay sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng giao thông, bên cạnh đó mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi và ổn định chính sách đầu tư. Nhiều dự án lớn AIIB đặc biệt quan tâm, trong đó là Dự án đường vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch AIIB cũng khẳng định giao thông là lĩnh vực ưu tiên đầu tư và cho biết khoảng 40% nguồn lực sẽ được đầu tư vào lĩnh vực này.

Ông Kim Lập Quần đánh giá Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển, thời gian qua, Việt Nam đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao. AIIB có thể tài trợ Việt Nam những khoản vay để phát triển hạ tầng với điều kiện ưu đãi và việc tiếp cận những nguồn vốn này rất tốt cho phát triển kinh tế.

Việt Nam đã tạo dựng được niềm tin vững chắc đối với cộng đồng quốc tế, thể hiện qua cán cân thanh toán và các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư.

Cảm ơn sự quan tâm của Ngân hàng AIIB đối với hạ tầng giao thông của Việt Nam, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, những năm qua, việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đã được quan tâm đẩy mạnh. Tuy nhiên, hiện nay nguồn lực còn rất thiếu so với nhu cầu. Đơn cử như cao tốc Bắc - Nam, hay các dự án phát triển đường sắt, đường vành đai... rất cần sự hỗ trợ nguồn vốn từ các tổ chức quốc tế, trong đó có AIIB.

Khẳng định chủ trương nhất quán của Chính phủ về những chính sách vĩ mô bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hi vọng trong thời gian tới đây, ngân hàng AIIB sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng giao thông. Trong bối cảnh nợ công của Việt Nam hiện nay, Việt Nam mong muốn ngoài việc tài trợ cho khu vực công, AIIB quan tâm khuyến khích, hỗ trợ các nhà đầu tư tư nhân tham gia phát triển cơ sở hạ tầng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.