Thế giới giao thông

Air Busan yêu cầu thử nồng độ cồn toàn bộ nhân viên

03/07/2019, 10:26

Từ tháng 7, Air Busan buộc phi hành đoàn, kỹ thuật viên cùng các nhân viên thử nồng độ cồn trong hơi thở trước khi làm việc.

img
Tiếp viên hàng không Air Busan thử nồng độ cồn trước khi lên máy bay

Từ đầu tháng 7 này, Air Busan, hãng hàng không giá rẻ thuộc Tập đoàn Asiana Airlines (Hàn Quốc) bắt đầu áp dụng hệ thống điện tử buộc phi hành đoàn, kỹ thuật viên cùng các nhân viên khác tham gia vào hoạt động hàng không cốt lõi của hãng phải thử nồng độ cồn trong hơi thở trước khi bắt đầu chuyến bay hoặc thực hiện dịch vụ mặt đất.

Phần mềm này do Air Busan tự phát triển, đánh dấu lần đầu tiên một hãng hàng không của Hàn Quốc giới thiệu một hệ thống như vậy.

Theo đó, nhân viên của hãng buộc phải xác nhận thông tin cá nhân, thử nồng độ cồn trước khi bắt đầu làm việc. Nếu nhân viên không thực hiện thủ tục, họ sẽ không được phép làm việc - thông báo từ Air Busan cho biết.

Nếu kết quả thử nghiệm cho thấy nồng độ cồn trong máu vượt quá mức độ cho phép 0,02%, kiểm soát viên sẽ ngăn nhân viên này lên máy bay hoặc thực hiện các dịch vụ mặt đất.

Hiện tại, Air Busan mới thực hiện thử nồng độ cồn ngẫu nhiên đối với một số nhân viên.

Hãng bay giá rẻ của Hàn Quốc hy vọng, hệ thống mới sẽ nâng cao mức độ an toàn và khẳng định cần phải quản lý nghiêm khắc các vụ việc liên quan đến say rượu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.