Thời sự Quốc tế

Air Canada gặp sự cố, hàng trăm chuyến bị hoãn hủy

02/06/2023, 08:36

Ngày 1/6, hệ thống nội bộ của hãng hàng không Air Canada gặp sự cố, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy trên toàn mạng lưới.

Air Canada là hãng hàng không lớn nhất, lâu đời nhất và cũng là hãng hàng không quốc gia ở Canada hình thành từ năm 1937 và có trụ sở ở Montréal, Québec.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.com, sự cố này đã khiến 234 chuyến bị hoãn và 34 chuyến bị hủy, tương đương 44% số chuyến bay hãng thực hiện/ngày.

Air Canada thông báo hãng gặp sự cố kỹ thuật tạm thời trên hệ thống liên lạc, một trong những hệ thống được sử dụng để liên lạc với máy bay và giám sát hoạt động điều hành.

img

Máy bay của hãng hàng không Air Canada

Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một tuần, hãng hàng không này gặp sự cố về hệ thống liên lạc gây ra việc chậm hoặc hủy chuyến.

Trước đó, ngày 25/5, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay của hãng hàng không Air Canada vì các vấn đề trong hệ thống máy tính nội bộ. Sự cố kéo dài trong hơn 1 giờ.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Canada Omar Alghabra khẳng định đang theo dõi sát sao và cập nhật tình hình từ hãng Air Canada.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.