Thế giới giao thông

Air France “đau đầu” vì phi công lại dọa đình công mùa Euro

19/06/2016, 06:57

Air France có thể sẽ dừng bay từ 24-27/6 tới, do các cuộc đình công của phi công hãng, theo Bussiness Times ngày 18/6.

38673542 - 11_06_2016 - FRANCE AIR FRANCE STRIKE

Phi công Air France tuyên bố họ sẽ tiếp tục đình công từ 24-27/6 tới đây. (Ảnh: EPA)

Việc các phi công Air France dọa sẽ đình công từ 24-27/6 diễn ra trong bối cảnh giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 đang bước vào thời kỳ sôi động nhất.

Công đoàn Air France cho hay, các phi công phàn nàn rằng, họ phải nghe những “lời hứa rất mơ hồ” trong đợt đình công kéo dài từ 11-14/6 vừa qua. Quản lý Air France cho biết họ “rất lấy làm tiếc” về các sự vụ này.

Đình công bắt đầu diễn ra từ tuần trước, trong đó có khoảng 20% các chuyến bay bị hủy, chủ yếu là các chuyến tầm trung, khiến hãng này chịu lỗ khoảng 40 triệu euro (gần 61 triệu USD).

Ngoài ra, các phi công cho rằng, các điều khoản mới về tiền lương của họ sẽ khiến thu nhập giảm 5%. Lãnh đạo Air France tuyên bố chỉ có ¼ số phi công đình công hồi đầu tháng này, nhưng theo tổ chức công đoàn của hãng, có tới 7/10 số phi công tham gia đình công.

Cuộc đình công của các phi công Air France cho thấy những tồn đọng trong các cải cách lao động gây tranh cãi của chính phủ Tổng thống Pháp Francois Hollande. Tuy vậy, các thông tin cho hay, các cuộc đình công của phi công và công nhân đường sắt Pháp không làm ảnh hưởng tới quá trình đi lại đối với các “fan cuồng” của giải bóng đá lớn nhất châu Âu.

Trước thềm khai mạc Euro 2016, hãng Air France cảnh báo, các cuộc đình công của phi công Pháp có thể sẽ khiến hãng phải hủy tới 30% phần trăm các chuyến bay, song hãng này sẽ cố gắng, nhằm giảm thiểu tối đa sự gián đoạn đối với các chuyến bay phục vụ Euro.

CEO của hãng Air France Frederic Gagey cho biết, các cuộc đình công của phi công khiến hãng phải chịu tổn thất khoảng 5,65 triệu USD mỗi ngày. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét vấn đề sau khi giải đấu Euro kết thúc”, ông Gagey nói trong một cuộc họp báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.