Thế giới giao thông

Air France khởi kiện kẻ đặt bom giả trên máy bay chở 473 người

21/12/2015, 18:09

Ngày 21/12, hãng hàng không Air France khởi kiện kẻ đặt bom hẹn giờ giả trên chuyến bay từ Mauritius đến Paris.

Giám đốc điều hành Air France
Giám đốc điều hành Air France Frederic Gagey phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 20/12

Đại diện công ty cho biết: Hãng Air France đã “nộp đơn kiện các cá nhân này vì gây nguy hiểm cho tính mạng người khác”.

Trong một sự kiện liên quan, cảnh sát Kenya cho biết, họ đã bắt giữ một đôi nam nữ tại Paris vì nghi đặt bom giả lên máy bay. Họ đã bị cơ quan hải quan bắt giữ trên đường chuẩn bị lên máy bay về Pháp – 1 ngày sau khi xảy ra vụ việc trên.

Hiện nay, quả bom được một hành khách phát hiện trong nhà vệ sinh trên chuyến bay mang số hiệu 463 chở 473 hành khách đã được xác định là “bom giả”.  Đêm qua (theo giờ VN), ông Frederic Gagey - Giám đốc điều hành hãng hàng không Pháp Air France xác nhận thiết bị khả nghi trong nhà vệ sinh máy bay của hãng này không phải là bom, cải chính các thông tin truyền thông dẫn lời quan chức Kenya.

Các thông tin sai lệch đưa trước đó cho biết chuyên gia rà phá bom mìn thuộc Đơn vị Cảnh sát cấp cao chống khủng bố (ATPU) của Kenya xác nhận thiết bị khả nghi đó là một quả bom đã được bật bộ phận hẹn giờ. Các chuyên gia đã vô hiệu hoá quả bom này và chuyển chúng cho phòng thí nghiệm để phân tích; từ đó lần ra gốc tích hoặc dấu vết vụ việc.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo hôm qua, ông Frederic Gagey khẳng định: thiết bị khả nghi đó không phải là một quả bom, không có khả năng tạo ra một vụ nổ cũng như gây hại cho chiếc máy bay. Nó chỉ là giấy, bìa carton và một bộ hẹn giờ; nhưng chúng được đóng gói cẩn thận bằng băng dính cố định với một chiếc đồng hồ hẹn giờ. Sau vụ việc các nhà điều tra Kenya đã thẩm vấn 6 nghi can, trong đó có 2 người Hồi giáo, 2 người là hành khách trên máy bay.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu 463 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại TP Mombasa, Kenya vì phát hiện thiết bị nghi vấn trong nhà vệ sinh. Trên máy bay có 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.