Thế giới giao thông

Air France sắp mở thêm một hãng hàng không giá rẻ mới

19/07/2017, 10:05

Hãng hàng không Air France sẽ xúc tiến kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ mới vào mùa thu năm nay...

Một máy bay của hãng hàng không Air France

Một máy bay của hãng hàng không Air France

Hãng hàng không Air France sẽ xúc tiến kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ mới vào mùa thu năm nay vì đã nhận được sự đồng thuận từ công đoàn phi công SNPL, hãng tin Reuters cho biết ngày 18/7. 

Công đoàn phi công đã đồng ý kế hoạch của Air France với số phiếu hơn 78%. Thỏa thuận này cũng bao gồm những nỗ lực để tăng năng suất lao động lên khoảng 40 triệu euro (tương đương 46 triệu USD/năm). 

Kế hoạch mang tên Boost là nỗ lực nhằm chống đỡ trước áp lực cạnh tranh khốc liệt từ các hãng hàng không vùng Vịnh. Hãng hàng không mới sẽ khai thác 10 máy bay đường dài, 18 máy bay chặng ngắn với giá thấp hơn so với giá của hãng hàng không chính nhằm khôi phục một số tuyến có lợi nhuận và thu hút khách hàng mới. 

Giám đốc điều hành tập đoàn Air France-KLM cho biết, hãng hàng không mới không chỉ thu hút hành khách trẻ nhân dịp nghỉ lễ mà còn cả những khách hàng là doanh nhân.

Trước đó, nhiều hãng hàng không truyền thống cũng mở các hãng hàng không đường dài, giá rẻ của riêng mình trước tình hình cạnh tranh hàng không ở khu vực Bắc Đại Tây Dương tăng cao. Lufthansa có hãng hàng không giá rẻ  Eurowings còn British Airways vừa mới ra mắt hãng hàng không giá rẻ Level vào năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.