Theo ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN, việc các thành phần kinh tế tư nhân tích cực tham gia kinh doanh vận tải hàng không có lợi cho sự phát triển thị trường vận tải hàng không của VN. “Cục Hàng không VN rất mong muốn Air Mekong quay trở lại khai thác. Tất nhiên, trước khi Air Mekong bay lại, hãng phải đáp ứng được tất cả các yêu cầu về năng lực khai thác, an ninh an toàn. Nếu Air Mekong bay trở lại, thị trường có thêm một hãng hàng không tư nhân thì sẽ có lợi cho người tiêu dùng” - ông Thanh nói.
Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép với vốn điều lệ 600 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 2 năm hoạt động với 9 đường bay, tháng 2 năm 2013, hãng này đã không thể duy trì hoạt động do thua lỗ. Chủ tịch Air Mekong Đoàn Quốc Việt cho biết, doanh thu của hãng khá tốt, 80 - 100 tỷ mỗi tháng nhưng chi phí đội lên quá cao khiến hãng tạm dừng khai thác để đổi đội tàu bay.
Trước khi chính thức ngừng bay, hãng đã có được thoả thuận với Eximbank về việc ngân hàng này sẽ mua 11% cổ phần của hãng và có kế hoạch hỗ trợ Air Mekong thuê, mua máy bay để nâng đội bay lên 10 chiếc. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho biết, đến trước thời điểm Air Mekong ngừng bay, Eximbank vẫn chưa chuyển tiền để thực hiện thoả thuận mua cổ phần nêu trên.
T.Phương
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận