Thế giới giao thông

AirAsia ngừng hoạt động tại Nhật Bản

08/10/2020, 06:05

Theo Reuters, hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Malaysia - AirAsia đang cho ngừng tất cả các hoạt động tại Nhật Bản.

img
Máy bay của AirAsia

AirAsia đã xác nhận điều này trong một hồ sơ đăng ký dừng vận hành, được công bố vào đầu tuần này.

Hãng bay của Malaysia cho biết họ đã được thông báo rằng, ban giám đốc của công ty con AirAsia Japan (AAJ) do hãng sở hữu đa số, đã đưa ra quyết định ngừng hoạt động và nó có hiệu lực ngay lập tức.

“Chúng tôi tôn trọng và đã đồng ý với quyết định của AAJ vì điều này sẽ làm giảm chi phí của AAJ và AirAsia trong bối cảnh điều kiện hoạt động rất thách thức ở Nhật Bản đã trở nên trầm trọng hơn bởi đại dịch Covid-19”, thông báo của AirAsia nói rõ.

Giám đốc điều hành tập đoàn AirAsia Group - ông Tony Fernandes hồi tháng trước cũng nói với báo chí rằng tập đoàn của ông đang xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình tại Nhật Bản do ảnh hưởng của đại dịch.

Tập đoàn AirAsia Group cho hay, các dịch vụ hàng không ở Nhật Bản của họ với khoảng 300 người vận hành, đã thực hiện các chuyến bay với tỷ lệ vắng khách cao tới mức 98% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc Đại diện của AAJ - ông Jun Aida cho biết, trong một tuyên bố riêng rằng quyết định ngừng hoạt đông nói trên được đưa ra sau khi họ đã xem xét kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của công ty.

“Bất chấp những nỗ lực không ngừng của AAJ để duy trì hoạt động thông qua các sáng kiến ​​giảm chi phí trên phạm vi rộng, chúng tôi kết luận rằng sẽ là một thách thức rất lớn đối với AAJ nếu tiếp tục hoạt động mà không có bất kỳ tầm nhìn và sự chắc chắn nào về con đường phục hồi sau đại dịch”, ông Jun Aida nhấn mạnh.

AAJ, một đơn vị nhỏ nhất trong lĩnh vực kinh doanh hàng không của Tập đoàn AirAsia Group, được thành lập vào tháng 7 năm 2014 và đã khai thác ba máy bay cho các chuyến bay nội địa và quốc tế từ sân bay Quốc tế Chubu Centrair.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.