Thế giới giao thông

Airbus A320 trật khỏi đường băng, sân bay phải đóng cửa

15/04/2015, 11:13

Tối 14/4, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Asiana Airlines trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh.

Hiện trường vụ máy bay Asiana trật đường băng
Hiện trường vụ máy bay Asiana trật đường băng

Chiếc máy bay gặp sự cố sau khi cất cánh từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) chở 74 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đoàn từ Seoul, Hàn Quốc tới sân bay Hiroshima, Nhật Bản.

Tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn được sơ tán bằng máng trượt thoát hiểm của máy bay. Sự cố khiến "khoảng 23 hành khách bị thương nhẹ, không ai bị thương nặng hay thiệt mạng". Những hành khách bị thương được đưa tới bệnh viện gần đó để chữa trị, giới chức địa phương cho biết.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được làm rõ. Một số quan chức cho rằng có thể do một bánh xe của máy bay va phải phương tiện vô tuyến trên đường băng; một số khác nghi ngờ đuôi máy bay chạm phải đường băng trong khi hạ cánh, phát ra tia lửa cùng lúc khiến cánh trái và động cơ của máy bay bị hư hại.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết đây là vụ tai nạn thứ ba buộc sân bay Hiroshima phải đóng cửa.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay của hãng hàng không Asiana bị trật đường băng. Tháng 7/2013, chuyến bay mang số hiệu 214 xuất phát từ sân bay Incheon cũng gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Francisco (Mỹ) khiến máy bay trật khỏi đường băng. Sự cố này khiến 3 người thiệt mạng trong đó có một trẻ vị thành niên Trung Quốc bị xe cứu hỏa cán qua trong lúc cứu hộ hỗn loạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.