Thời sự Quốc tế

Airbus-Boeing tranh giành thị trường máy bay thân rộng tại châu Á

14/06/2019, 07:38

Hai hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới là Airbus và Boeing đang tranh giành các đơn hàng máy bay thân rộng béo bở trị giá 10 tỉ USD...

img
Máy bay Airbus A330neo đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng

Hai hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới là Airbus và Boeing đang tranh giành các đơn hàng máy bay thân rộng béo bở trị giá 10 tỉ USD khi thời gian diễn ra chương trình Triển lãm máy bay Paris đang cận kề - nhiều nguồn tin cho biết.

Nhiều hãng hàng không châu Á đang nỗ lực cải thiện và mua thêm máy bay thân dài để đón đầu nhu cầu hành khách tăng nhanh trong tương lai.

Một trong những khách hàng xộp tại Đông Nam Á mà Airbus và Boeing đang tranh giành là hãng hàng không giá rẻ Philippines - Cebu Air. Airbus đang tìm cách bán máy bay A330neo ế ẩm còn Boeing lại muốn bán dòng 787 Dreamliner cho hãng này.

Hãng giá rẻ của Philippines có vẻ như muốn phá vỡ mối quan hệ độc quyền với Airbus bằng cách chọn Boeing 787 với đơn hàng lên tới 16 máy bay thân rộng dự định giao hàng vào 2020 và 2021.

Bên cạnh đó, Airbus đang vội vàng tìm kiếm ít nhất hai khách hàng mới cho dòng A330neo nâng cấp. Theo hãng tin Reuters, Airbus sắp ký thoả thuận bán A330neo cho hãng Virgin Atlantic.

Boeing được dự đoán sẽ giành được đơn hàng cung cấp máy bay 777X từ Korean Air - nhiều nguồn tin hé lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.