Thế giới giao thông

Airbus dọa chuyển sản xuất ra khỏi Anh

12/06/2017, 11:11

Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus có thể sẽ chuyển sản xuất các dòng máy bay mới ra bên ngoài nước Anh...

32

Airbus đang thuê 10.000 nhân viên làm việc trong 2 nhà máy đặt tại Anh

Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus có thể sẽ chuyển sản xuất các dòng máy bay mới ra bên ngoài nước Anh nếu những yêu cầu của hãng về việc di chuyển tự do và miễn thuế thương mại không được đáp ứng trong các cuộc đàm phán để Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), tờ Sunday Times đưa tin ngày 10/6. 

Tổng giám đốc Điều hành của Airbus (COO), Fabrice Bregier cho biết, cuộc đàm phán cần phải đạt được thỏa thuận để các nhân viên của Airbus ở khắp nơi trên thế giới có thể vào Anh một cách dễ dàng, đồng thời, đảm bảo miễn thuế thương mại đối với phụ tùng của Airbus và duy trì các tiêu chuẩn quy định hiện hành.

Nếu không, Anh sẽ đứng trước nguy cơ mất các nhà máy sản xuất Airbus trong tương lai. “Đối với việc sản xuất mới, chúng tôi dễ dàng đặt các nhà máy mới ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn”, vị CEO cảnh báo. 

Trước đó, Giám đốc Điều hành Airbus (CEO) Tom Enders cho biết, nếu Anh đi theo “Brexit cứng” đồng nghĩa giữa Anh và Liên minh châu Âu sẽ áp đặt thuế thương mại. Điều này ảnh hưởng tới tính cạnh tranh trong các hoạt động của công ty Airbus tại Anh. 

Hiện, Airbus thuê hơn 10.000 nhân viên làm việc tại 2 nhà máy đặt tại Anh, thông tin từ trang web của công ty cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.