Vận tải

Airbus sẽ thành lập trung tâm huấn luyện tại Việt Nam

17/02/2016, 21:15

Vietjet và Airbus đã ký kết hợp tác thành lập Trung tâm huyến luyện bay tại Việt Nam.

Photo 2 - Đại diện Vietjet và SR Technics chụp hìn
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chứng kiến lễ ký kết giữa Vietjet và SR Technics

Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng Giám đốc Vietjet, cho biết ngày 17/2, tại Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2016, Vietjet và Airbus đã ký kết thỏa thuận thành lập trung tâm huấn luyện Airbus tại Việt Nam, tập trung cho đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, điều phái bay và giáo viên.

Trung tâm đào tạo huấn luyện được đặt tại TP HCM. Airbus sẽ cung cấp cho Vietjet thiết bị mô phỏng huấn luyện phi công (SIM) và các dịch vụ đào tạo bảo trì bằng các chương trình phần mềm đa phương tiện của Airbus, bao gồm cả huấn luyện bay và những kỹ năng trong đào tạo, giảng dạy.

Những nội dung trên sẽ được truyền tải thông qua các khóa đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành của Airbus (ACT) nhằm chuẩn hóa các chương trình đào tạo của Vietjet theo tiêu chuẩn của Airbus và Cơ quan quản lý an toàn bay Châu Âu (EASA).

Với thỏa thuận này, Vietjet trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam phối hợp với Airbus tổ chức các hoạt động huấn luyện bay cho phi hành đoàn và đào tạo bảo trì đối với dòng tàu bay A320, như một chi nhánh đào tạo của Airbus tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

VJ2
Hiện Vietjet đang sử dụng 34 tàu bay của hãng Airbus

Ông Didier Lux – Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Airbus chia sẻ: "Airbus muốn đầu tư dài hạn và bài bản cho thị trường hàng không Việt Nam và khu vực. Sự hợp tác với Vietjet trong việc đầu tư trung tâm huấn luyện đầu tiên tại Việt Nam sẽ tạo ra một bước ngoặt mới để đưa các sản phẩm của Airbus đến gần hơn với thị trường Việt Nam và khu vực. Hiện tại, Vietjet đang khai thác 34 tàu bay A320 và A321".

Dịp này, Vietjet và tập đoàn SR Technics (Thuỵ Sĩ) đã ký hợp đồng đối tác chiến lược cung cấp các dịch vụ về phụ tùng tàu bay và sửa chữa bảo dưỡng cho dòng tàu bay A320/A321 với tổng giá trị khoảng trên 60 triệu USD. Vietjet cũng ký hợp tác với công ty Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp (Hoa Kỳ) đặt mua động cơ PurePower Geared Turbofan để trang bị cho 63 các máy bay A320neo và A321neo mới đặt hàng của Vietjet. Hợp đồng có tổng giá trị 3,04 tỷ đô la Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.