Tư vấn

Airbus thừa nhận lỗi động cơ của máy bay vận tải quân sự

30/05/2016, 06:15

Airbus A400M đang xuất hiện nhiều vấn đề về lỗi động cơ cũng như những vết rạn ở vỏ máy bay.

Airbus A400M

Máy bay vận tải quân sự Airbus A400M

Hôm qua (29/5), ông Tom Enders - Giám đốc điều hành tập đoàn hàng không Airbus thừa nhận những trục trặc của dòng máy bay vận tải quân sự A400M, theo Bild.

Đức, Bỉ, Pháp, Anh, Luxemburg, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ ký hợp đồng mua khoảng 180 chiếc A400M. Đức đã nhận 3/53 chiếc đặt mua, nhưng A400M đang xuất hiện nhiều vấn đề về lỗi động cơ cũng như những vết rạn ở vỏ máy bay.

Ông Enders nói rằng Airbus đã “đánh giá thấp vấn đề động cơ” vì việc sản xuất xuất động cơ phản lực cánh quạt được giao cho một đối tác chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, còn những trục trặc liên quan tới các bộ phận mà Airbus tự chế tạo. Điều này khiến cho việc bàn giao sản phẩm bị trì hoãn.

Dù vậy, ông Enders vẫn tin tưởng và kêu gọi các nước không nên tìm kiếm sự lựa chọn thay thế khác, bởi A400M là loại máy bay này có tiềm năng rất lớn và trong tương lai sẽ là xương sống vận tải hàng không châu Âu. “Airbus sẽ nỗ lực hết sức để khắc phục các vấn đề hiện nay”, ông Enders nói.

Airbus A400M dòng máy bay bốn động cơ phản lực cánh quạt, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của các quốc gia châu Âu về loại máy bay vận tải quân sự. Airbus A400M sẽ hoạt động với nhiều nhiệm vụ, gồm vận chuyển hàng hoá, quân đội, tiếp dầu trên không và giám sát điện tử. Máy bay này có thể chuyên chở 37.000 kg, có chiều dài 43,8 m, tốc độ tối đa: 780 km/h; tầm bay ở mức chở hàng tối đa: 3.300km/

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.