Hồ sơ tài liệu

Al-Qaeda phóng 60 tên lửa vào Aleppo, hơn 50 người thương vong

04/05/2016, 06:20
image

9 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương sau khi Al-Qaeda phóng 60 quả tên lửa vào thành phố Aleppo.

1625218

Thành phố Aleppo hoang tàn sau các cuộc pháo kích nặng nề. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 3/5 dẫn một nguồn tin quân sự từ Syria cho biết, lực lượng khủng bố thuộc Mặt trận Nusra (chi nhánh Al-Qaeda Syria) đã phóng 60 quả tên lửa vào thành phố Aleppo của Syria trong vài giờ qua làm hơn 50 dân thường thương vong.

 "Có 9 dân thường đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong các vụ tấn công trên”, nguồn tin nói với hãng thông tấn RIA Novosti. 

Cuộc tấn công của các tay súng khủng bố bắt đầu bằng việc bắn phá tên lửa vào khu vực của người Cơ đốc giáo trong thành phố từ các quận Bani Zeid, Kafr Hamrah và Bustan al-Basha, nguồn tin cho biết thêm.

Ở một diễn biến có liên quan, hàng chục người đã bị chết do hậu quả trận bắn phá của những kẻ cực đoan vào bệnh viện ở Aleppo, kênh truyền hình "Al-Mayadin" cho biết.Theo kênh này, sau cuộc tấn công, bệnh viện đã hoàn toàn bị phá hủy.

Mặt trận Nusra, một tổ chức cực đoan nằm ngoài thỏa thuận ngừng bắn tại Syria và bị đặt ra khỏi vòng pháp luật tại nhiều quốc gia, đã gia tăng hoạt động quanh thành phố Aleppo và tỉnh Latakia trong những ngày gần đây. Nhóm này liên tiếp tiến hành tấn công vào các vị trí do quân đội Syria kiểm soát ở Aleppo và nhiều địa điểm khác.

Xem thêm video khủng bố Al-Qaeda thua thảm khi tấn công Aleppo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.