Showbiz

Alec Baldwin bị lợi dụng bắn chết người hay đã bỏ qua "3 nguyên tắc vàng"?

24/10/2021, 12:11
image

Hiện, những chi tiết đặc biệt liên quan đến việc Alec Baldwin bắn chết người trên phim trường hôm 21/10 vẫn để lại nhiều nghi vấn.

Sự cố trước ngày xảy ra tai nạn

Liên quan đến sự cố cướp cò súng trên phim trường hôm 21/10, tờ People hôm 24/10 cho biết, nam tài tử Alec Baldwin đã quyết định hủy bỏ các dự án khác.

"Vụ việc vừa qua thật tàn khốc. Trước mắt, Alec Baldwin sẽ tạm rút lui khỏi tầm nhìn của công chúng. Bất cứ khi nào xảy ra điều tệ, anh ấy luôn dùng cách này để xử lý khó khăn. Mọi người đều hiểu đây là tai nạn, nhưng tinh thần của Alec đã suy sụp hoàn toàn", nguồn tin tiết lộ.

img

Bộ trang phục nhuốm máu của Baldwin cùng khẩu súng ông sử dụng khi quay phim "Rust" đã được lấy làm bằng chứng

Hôm 23/10, phía cảnh sát thành phố Sante Fe cho biết các thám tử vẫn đang thu thập bằng chứng ở nơi xảy ra vụ việc. Phía cảnh sát cũng nói thêm rằng vào thời điểm diễn ra sự việc, Baldwin đang quay và người ta không rõ có bao nhiêu viên đạn được bắn ra lúc đó.

Ngoài ra, phát ngôn viên cảnh sát Juan Rios cho biết, ít nhất đến ngày 22/10, đã không có cáo buộc ngay lập tức nào được đưa ra nên Baldwin vẫn được phép đi lại.

Trong khi phía cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra, tờ Los Angeles Times tiết lộ, vài ngày trước thảm kịch, ít nhất 6 nhân viên rời phim trường do bất bình điều kiện làm việc thiếu thốn. Họ nói thời gian ghi hình kéo dài nhưng các biện pháp giữ an toàn không được đảm bảo.

Một nhân viên chỉ trích việc xem nhẹ khi dùng súng thật trên phim trường. Ba nhân viên khác (giấu tên) không đồng tình cách đối xử hời hợt của nhà sản xuất với ê-kíp. "Đã có ít nhất một sự cố liên quan đến súng vào tuần trước", Deadline đưa tin.

img

Ông Dave Halls là người đưa súng cho Baldwin, còn Hannah Gutierrez-Reed chịu trách nhiệm chuẩn bị súng cho các cảnh quay

Ngoài ra, lệnh khám xét đưa ra hôm 22/10 tiết lộ, Hannah Gutierrez-Reed (24 tuổi) là người phụ trách về súng trong phim “Rust”. Cụ thể, Gutierrez-Reed đặt 3 khẩu súng vào một chiếc xe đẩy đặt bên ngoài điểm quay phim. Trợ lý số 1 của đạo diễn, ông Dave Halls, lấy khẩu súng từ xe đẩy.

Trước khi đưa cho Baldwin, Dave Halls đã ra hiệu cho các diễn viên và đoàn phim rằng khẩu súng an toàn. Tuy nhiên, trong cảnh quay bên trong một nhà thờ, Baldwin đã cướp cò súng. Nhân chứng kể lại, nam diễn viên gạo cội rất sốc sau khi vụ nổ súng xảy ra và run rẩy hỏi: “Tại sao lại đưa cho tôi một khẩu súng nóng?”.

Cả Halls và Gutierrez-Reed hiện vẫn giữ thái độ im lặng trước truyền thông.

Đây có thể là một vụ án được sắp xếp từ trước và Alec Baldwin đang bị lợi dụng để thực hiện nó hay không vẫn đang được phía cảnh sát điều tra làm rõ.

Chuyên gia đạo cụ lên tiếng

Trong một diễn biến khác, nhiều chuyên gia đạo cụ đặt nghi vấn về việc sử dụng súng trên phim trường, cụ thể là đặt trong trường hợp tại phim trường "Rust" của Alec Baldwin.

img

Chuyên gia đạo cụ Guillaume Delouche

Trên Daily Mail, Zak Knight, một chuyên gia hiệu ứng đặc biệt ở Hollywood, đã đề cập đến 3 “nguyên tắc vàng” trên phim trường phải tuân thủ. Theo đó, nguyên tắc số 1 là không bao giờ được phép có đạn thật trên phim trường. Thứ hai là mọi người trên phim trường đều có quyền kiểm tra vũ khí trước khi bắn. Và thứ ba là không có lý do gì để nhắm thẳng vũ khí vào ai đó khi đang bắn.

Do đó, Knight cho rằng, khi thực hiện cảnh quay mà nòng súng hướng thẳng vào ống kính máy quay, đáng lẽ không nên có người điều khiển máy quay đứng sau nó. "Baldwin đã bỏ qua các “nguyên tắc vàng” về dùng súng đạo cụ an toàn khi chĩa thẳng súng về phía Halyna Hutchins khiến đạn bay xuyên qua người nữ đạo diễn hình ảnh và trúng vào vai đạo diễn Joel Souza", Knight nhận định.

Đồng quan điểm, chuyên gia cung cấp đạo cụ Hollywood, Guillaume Delouche - người đã cung cấp đạo cụ cho các nhà làm phim trong 3 thập kỷ, với 75 tựa phim cho biết thường có nhiều biện pháp bảo vệ để tránh xảy ra những tai nạn thảm khốc như vụ việc hôm 21/10.

Theo Delouche, các vụ tai nạn là cực kỳ hiếm khi xét đến việc vô số tác phẩm Hollywood có nhân vật sử dụng súng. Tuy nhiên, chúng có thể xảy ra nếu đạn vẫn còn thuốc được sử dụng trên trường quay vì một số lý do nào đó.

"Nhưng đạn thật hoàn toàn không có chỗ để sử dụng tại phim trường vì đạn giả cũng được sử dụng nhiều và trông chúng rất giống với đạn thật. Có khả năng là một viên đạn giả bị tách ra khỏi vỏ đạn và sau đó lọt vào buồng súng. Nếu một khoảng trống được đặt phía sau viên đạn giả đó, thì nó cũng có lực bắn ra như đạn thật", Guillaume Delouche lý giải về tai nạn trên phim trường "Rust".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.