Thế giới

Aleppo được giải phóng hoàn toàn, không còn bóng IS

13/12/2016, 09:10
image

Những tên IS cuối cùng đã bị tiêu diệt hoặc chạy trốn, Aleppo đã chính thức được giải phóng hoàn toàn.

0001

 Tống thống Syria Bashar al-Assad chúc mừng quân đội đã giải phóng hoàn toàn Aleppo.

Trang Daily Mail đăng tải thông tin cho biết, vào rạng sáng 13/12 (giờ Việt Nam) sau nhiều ngày tấn công dồn dập vào khu vực miền Đông Aleppo, những tay súng khủng bố IS cuối cùng đã bị tiêu diệt hoặc rút khỏi khu vực này. Aleppo đã chính thức được giải phóng hoàn toàn.

Kênh truyền hình Sana của chính phủ Syria đưa tin tổng thống nước này, ông Bashar al-Assad đã chúc mừng các binh sĩ Syria sau khi tuyên bố giành chiến thắng ở Aleppo. Trong hình ảnh do Sana phát đi, người ta thấy người dân thành phố Aleppo đã đổ ra đường, bắn súng lên trời để ăn mừng.

Trước đó chỉ một ngày, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định lực lượng chính phủ Syria giành lại hơn 95% thành phố trọng điểm Aleppo từ tay phe đối lập.

Một nguồn tin Syria nhận định: Việc phe đối lập rút quân đột ngột thể hiện phe này đã nhụt chí chiến đấu. Với chiến thắng này, chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad đang tiến gần tới đích kiểm soát toàn bộ thành phố Aleppo - nơi từng là thành phố đông dân nhất trước chiến tranh và sẽ là chiến thắng lớn nhất của chính phủ Syria sau gần 6 năm nội chiến.

Trước đó, cuộc chiến ở Aleppo kéo dài hơn 4 năm sau khi bùng nổ vào ngày 19/7/2012 và trong khoảng 24 giờ trước khi quân đội Syria giành chiến thắng ở đây, khoảng 10.000 – 13.000 người đã di tản khỏi Aleppo, nâng tổng số người rời Aleppo lên con số 130.000 người.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.