Thế giới

Aleppo như bom nổ chậm, LHQ họp khẩn

26/09/2016, 05:03
image

Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong bối cảnh tình hình Aleppo diễn biến phức tạp.

248700Image1

Một góc thành phố Aleppo của Syria tan nát sau pháo kích.

Rudaw/China Daily đưa tin, vào đêm 25/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về tình hình ở Aleppo của Syria.

Trước đó, bộ phận báo chí của Liên hợp quốc đã có thông báo về chương trình làm việc do Anh, Pháp và Mỹ đề xuất lần này.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh tình hình chiến sự tại thành phố Aleppo của Syria có những diễn biến mới vô cùng phức tạp.Cùng ngày, ban chỉ huy quân đội Syria công bố bắt đầu chiến dịch quân sự ở phía đông Aleppo đang bị bọn khủng bố chiếm giữ.

>>>>Xem thêm video:

Quân đội Syria cũng tuyên bố rằng không quân Syria không hề tấn công bất kỳ mục tiêu dân sự hoặc cơ sở hạ tầng dân sự mà chỉ nhắm mục tiêu vào các cụm cứ điểm của lực lượng khủng bố.

Hôm 24/9 vừa qua, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lưu ý rằng sau công bố của quân đội Syria về cuộc tấn công để giành khu phía đông Aleppo đã liên tục có những thông báo về “các cuộc không kích sử dụng vũ khí và các loại đạn dược gây cháy như bom xuyên phá hầm ngầm”.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi cộng đồng quốc tế “thống nhất cùng nhau để gửi thông điệp rõ ràng rằng sẽ không chấp nhận việc sử dụng bừa bãi các loại vũ khí có công suất mạnh gây thương vong nhiều hơn chống lại dân thường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.