Thế giới

Aleppo như ngày tận thế nhìn từ flycam

16/12/2016, 07:22
image

Cảnh tan hoang, đổ nát của nhiều khu vực tại Aleppo sau khi được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của IS.

Untitled

 Cảnh tan hoang, đổ nát của nhiều khu vực tại Aleppo sau khi được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của IS.

Đoạn video được RT (Ruptly) đăng tải ghi lại cảnh tan hoang, đổ nát của nhiều khu vực tại Aleppo sau khi được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào hôm 13/12.

Theo đó, nhiều ngôi nhà bị phá hủy, những chiếc xe trên đường chỉ còn là sắt vụn, nhiều người dân đã buộc phải sơ tán hoặc bị giết một cách dã man bởi những kẻ khủng bố đang cùng đường.

Trước đó, trang Daily Mail đăng tải thông tin cho biết, vào rạng sáng 13/12 (giờ Việt Nam) sau nhiều ngày tấn công dồn dập vào khu vực miền Đông Aleppo, những tay súng khủng bố IS cuối cùng đã bị tiêu diệt hoặc rút khỏi khu vực này. Aleppo đã chính thức được giải phóng hoàn toàn.

Các nhà quan sát cho rằng, mặc dù phe nổi dậy bị đánh bật khỏi Aleppo nhưng nhiều khả năng sẽ tái tập hợp lực lượng và mở các cuộc tấn công nhằm vào các địa phương khác tại Syria. Ngoài ra, quốc gia Trung Đông này vẫn còn một cuộc chiến khác khốc liệt không kém, đó là sự nổi dậy của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong bối cảnh tổ chức này đã tái chiếm được thành cổ Palmyra, miền Đông Syria, sau khi các lực lượng vũ trang rút khỏi thành phố này, theo Reuters.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.