Hồ sơ tài liệu

Aleppo rung chuyển bất chấp lệnh ngừng bắn

07/07/2016, 20:37

Khủng bố đã tấn công bằng rocket vào Aleppo, phía tây bắc Syria, khiến 3 người thiệt mạng, theo Press-TV ngày 7/7.

df659ac8-3fd0-4177-b53a-9f1ba6023d7b

Lực lượng an ninh và người dân Syria tập trung tìm kiếm người bị nạn gần một tòa nhà ở pháo kích ở Aleppo. (Ảnh: AFP)

Hành động này vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng bắn tạm thời trên toàn quốc của quân đội Syria, áp đặt nhân lễ Eid al-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Theo đó, 3 người đã thiệt mạng sau khi các tay súng nã pháo vào khu vực Seif al-Dawla của Aleppo đêm 6/7. Aleppo đã bị phân chia giữa các lực lượng chính phủ Syria với các phần tử khủng bố kể từ năm 2012, 1 năm sau khi xung đột nổ ra ở quốc gia này.

Trước đó một ngày, Bộ chỉ huy quân đội Syria tuyên bố lệnh ngừng bắn 72 giờ trên toàn quốc, bắt đầu có hiệu lực kể từ 13 giờ- giờ địa phương (tức 10 giờ- giờ GMT) ngày 6/7, tới nửa đêm ngày 8/7.

Không lâu trước khi lệnh ngừng bắn tạm thời được công bố, ít nhất 3 dân thường cũng đã thiệt mạng khi các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào những tín đồ cầu nguyện lễ Eid al-Fitr ở một khu dân cư thuộc tỉnh Aleppo.

Lễ Eid al - Fitr đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan – tháng thứ 9 theo âm lịch Hồi giáo. Trong tháng lễ này, người Hồi giáo tránh ăn, uống, hút thuốc và quan hệ tình dục từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura ước tính, có hơn 400.000 người Syria đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kể từ 2011 tới nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.