Điều tra

Alibaba tiếp tục công bố dự án “ma” bất chấp pháp luật

29/07/2019, 12:23

Khu đất Alibaba tổ chức giới thiệu lại là đất nông nghiệp, không phải dự án.

img
Cơ quan địa phương xác nhận không có dự án nào tên Ali Venice City

Ngày 29/7, PV đã tìm hiểu tại xã Tân Phúc, thị trấn Tân Minh(Hàm Tân, Bình Thuận) và biết không hề có dự án nào có tên gọi là Khu đô thị sinh thái Ali Venice City. Thế nhưng trước đó một ngày, Công ty địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng rao bán dự án tại địa phương này. Vị trí được quảng cáo dự án hiện đang là khu trang trại của của ông G. (ngụ TP.HCM) có diện tích 200 ha, nằm ở địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc (Hàm Tân).

Một nguồn tin cho hay hiện khu đất của dự án Thiên Thai sơn trang đã được sang nhượng cho một cá nhân ở Đồng Nai. Ngày 17/6, người chủ đất này đã bán lại cho một cá nhân ở Bình Dương với giá 175 tỉ đồng. Hiện toàn bộ khu đất này vẫn là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm và đến nay chưa chuyển mục đích đất ở.

Trước tình hình này, chính quyền xã Tân Phúc đã cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai sơn trang với nội dung: “Cảnh báo khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đề nghị bà con cảnh giác…”.

Ngày 28/7, công ty địa ốc Alibaba mở lễ giới thiệu dự án Khu đô thị sinh thái Ali Venice City tại trụ sở của Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức(TP.HCM) và được phát trực tiếp trên fanpage Địa ốc Alibaba. Bên ngoài sảnh công ty nhiều nhân viên Công ty Alibaba ra sức chèo kéo khách đầu tư vào dự án mới. Lực lượng công an cũng có mặt để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực gần trụ sở công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.