Thị trường

Alibaba vẫn rao bán dự án “ma”?

26/08/2019, 14:38

Nhân viên của Công ty Alibaba cho rằng, do đất bán rẻ 50% so với thị trường nên bị thanh tra.

img
Ảnh chụp sáng 26/8

Ngày 26/8 trên website Công ty CP địa ốc Alibaba (tapdoandiaocalibaba.com) tiếp tục có những động thái chào bán nhiều khu đất ở Đồng Nai, Bình Thuận. Cụ thể, trang web đăng liên tục hiện các dòng chữ “chúc mừng khách hàng đã đặt cọc thành công ngày 25/8" cùng tên khách hàng và dự án.

Trong buổi sáng 26/8 công ty này còn tổ chức sự kiện “chia sẻ cơ hội đầu tư”. Một nhân viên của công ty Alibaba lên giải thích lí vì sao Alibaba đang bị thanh tra mà báo chí đưa tin. Trong đó, lí do nhân viên Alibaba cho rằng bị thanh tra là bởi giá bán quá rẻ, rẻ 50% so với thị trường nên bị nghi ngờ “rửa tiền”.

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty địa ốc Alibaba cũng tiếp tục nói về cơ hội đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Ali Venice City tại xã Tân Phúc, thị trấn Tân Minh (Hàm Tân, Bình Thuận).

Trước đó, báo Giao thông đưa tin, tại xã Tân Phúc, thị trấn Tân Minh (Hàm Tân, Bình Thuận) không có dự án nào có tên gọi là Khu đô thị sinh thái Ali Venice City. Vị trí Alibaba quảng cáo bán hiện đang là khu trang trại Thiên Sơn Trang của của ông G. (ngụ TP.HCM) có diện tích 200 ha, nằm ở địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc (Hàm Tân).

Hiện toàn bộ khu đất này vẫn là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm và đến nay chưa chuyển mục đích đất ở.

Chính quyền xã Tân Phúc hiện nay cũng đã cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai Sơn Trang với nội dung: “Cảnh báo khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đề nghị bà con cảnh giác…”.

Trong suốt nhiều ngày qua, cơ quan chức năng đã cưỡng chế, xử phạt không ít các dự án phân lô bán nền, sử dụng đất không đúng mục đích tại Vũng Tàu, Đồng Nai… Đây đều là những khu đất Alibaba đang rao bán. Không chỉ Bình Thuận mà tại Vũng Tàu, cơ quan địa phương cũng đã dựng biển kiên cố ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú, Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm cảnh báo người dân tránh mua đất tại khu vực không có dự án. Thế nhưng, không ít người vì ham giá rẻ, ham lợi nhuận vẫn xuống tiền mua.

Hiện, công an của các tỉnh đang tiếp xúc với những nạn nhân mua đất qua Alibaba rao bán để có thêm thông tin báo cáo lên Bộ Công an. Cùng với đó, Chính phủ cũng đã yêu cầu vào cuộc điều tra làm rõ những nội dung mà báo chí đã phản ánh trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.