Thế giới giao thông

Alitalia dính bê bối bôi nhọ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

10/07/2019, 07:10

Alitalia vừa phải công khai xin lỗi vì một video quảng cáo có diễn viên được hóa trang da đen để vào vai cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

img
Diễn viên được trang điểm mặt đen để vào vai Tổng thống Mỹ Barack Obama trong video quảng cáo của Alitalia

Alitalia - Hãng hàng không của Italia vừa phải công khai xin lỗi vì một video quảng cáo trong đó diễn viên được trang điểm thành người đàn ông da đen để vào vai cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc.

Video này là một phần trong chiến dịch quảng cáo cho tuyến bay mới từ Rome đến Washington và được đăng lên trên một loạt mạng xã hội Twitter, Facebook và YouTube.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, phần đông dư luận Mỹ và châu Âu chỉ trích gay gắt: Video của Alitalia rất đáng trách ở nhiều mức độ: “phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa phân biệt địa phương, thiếu kiến thức lịch sử...”.

Ngay sau lùm xùm dư luận, Alitalia lập tức xoá video và xin lỗi công khai: “Hãng Alitalia gửi lời xin lỗi sâu sắc đối với sai sót diễn ra trong video quảng cáo trên tuyến Washington”, hãng này đăng tải trên Twitter.

“Video quảng cáo đã bị xoá bỏ. Đối với công ty của chúng tôi, tôn trọng mọi người là điều bắt buộc, chúng tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương ai và sẽ ghi nhớ bài học từ sự việc lần này”, Alitalia viết.

Việc trang điểm bôi đen nước da của một người được coi là hành vi phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.