Hậu trường sao

Alonso nhập viện vì tai nạn khi đua thử

23/02/2015, 08:45

Tay đua Fernando Alonso của đội McLaren đã gặp một tai nạn khá nặng tại đường đua Circuit de Catalunya.

Alonso được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng
Alonso được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng

Cụ thể, khi đang chạy thử chiếc MP4-30 của đội McLaren thì vụ tai nạn xảy ra ở vòng thứ 21, khúc cua thứ ba. Theo lời kể của một số nhân chứng, chiếc McLaren mà Alonso điều khiển đang chạy với vận tốc vào khoảng 240 km/h ở thời điểm xảy ra vụ va chạm. Chiếc xe đột ngột mất lái lúc vừa vượt qua khúc cua, lao ngang qua đường đua trước khi đập vào tường rào phía bên kia đường đua.

Ngay lập tức, Alonso được chuyển tới trung tâm y tế của trường đua và tiếp tục được chuyển tới bệnh viện bằng trực thăng.

Tuy vậy, đại diện của đội đua McLaren tiết lộ tình trạng sức khỏe của Alonso không quá đáng ngại. “Alonso hoàn toàn tỉnh táo lúc được đưa tới trung tâm y tế, và có thể nói chuyện trực tiếp với các bác sĩ. Anh ấy được trực thăng đưa tới bệnh viện chỉ để kiểm tra kỹ thêm xem có vấn đề gì không”, đại diện đội đua thông báo. Mặc dù vậy, Alonso vẫn phải ở lại bệnh viện trong 24 giờ để các bác sĩ theo dõi thêm.

Alonso được đánh giá là một trong những tay đua xuất sắc nhất ở thế hệ của anh với hai chức vô địch thế giới, 32 chiến thắng chặng trong 13 năm sự nghiệp. Thành tích của anh đứng thứ sáu trong danh sách các tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại. Cuối mùa giải năm ngoái, Alonso đã quyết định chia tay Ferrari để trở lại McLaren - đội đua mà anh từng chia tay vào năm 2007.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.