Tiêu điểm

Ám ảnh con đường "đi là bịt mũi, nhắm mắt" giữa Hà Nội

29/08/2017, 08:53
image

Bụi như sương mù, ổ trâu, ổ gà và rác thải đang là "ác mộng" của người dân trên tuyến đường bờ sông Lừ.

Sequence 01.Still004

Khói bụi như sương mù, ổ trâu, ổ gà và rác thải đang là "cơn ác mộng" trên tuyến đường ở Định Công, HN.

Theo ghi nhận của PV Truyền hình Giao thông chiều 28/8, mỗi khi xe tải và các phương tiện khác di chuyển qua, bụi đường tung mù mịt, dày đặc như sương mù. Người dân đi qua đa phần phải bịt khẩu trang kín mít, ai không có khẩu trang thì một tay bịt mũi, nhắm mắt, nín thở,... để tránh bị khói bụi "tấn công". Chính hiện trạng này đã tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT khi lưu thông trên đường, bởi nhiều xe ô tô luôn đi sát bên người đi xe máy.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường này có những công trình đang thi công, những xe chở vật liệu xây dựng, cát, đá, sỏi với mật độ dày đặc khiến con đường "nát" hơn, bụi hơn.

Bụi ở đây nhiều tới mức, đã phủ mờ các cánh của nhà dân và cây cối xung quanh. Trước cơn "ác mộng" bụi bặm, nhiều cửa hàng, nhà dân thường xuyên tưới nước khu vực phía trước để hạn chế bụi nhưng giảm thiểu không đáng kể.

Trời nắng thì thế, trời mưa ổ trâu, ổ gà biến thành những hố nước, sình lầy khiến người dân đi lại qua đây cũng rất vất vả. "Nhiều phụ nữ, tay lái không chắc là "vồ ếch" như chơi", một người dân chia sẻ.

Thực trạng trên đã trở thành nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông cũng như những hộ dân sinh sống ở khu vực này. Câu hỏi được đặt ra, ai là người sẽ có trách nhiệm trước những lời kêu cứu của người dân tại đây?

Chúng tôi sẽ liên hệ với cơ quan chức năng làm rõ những câu hỏi người dân quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.