Xã hội

Ám ảnh giây phút 2 mẹ con tử vong khi rơi từ tầng 10 chung cư

23/03/2022, 13:54

Khi thấy hình ảnh 2 mẹ con bà N. rơi từ tầng 10 chung cư Carillon 5 xuống đất trong vụ cháy và tử vong, nhiều người không khỏi ám ảnh, đau xót.

Đến đầu giờ chiều 23/3, Công an quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy tại căn hộ chung cư Carillon 5, phường Hòa Thạnh làm 2 người tử vong.

Hai nạn nhân được xác định là bà N.T.N.N. (SN 1980) và N.T.N.M. (SN 2004), là hai mẹ con, cả hai sống tại căn hộ ở tầng 10 chung cư trên.

Ám ảnh thấy 2 mẹ con rơi xuống đất

img

Căn hộ nơi bà N. sinh sống cùng con gái tại tầng 10 bốc cháy.

Có mặt tại hiện trường, nhiều người dân tại chung cư Carillon 5 vẫn còn ám ảnh giây phút chứng kiến 2 mẹ con bà N. rơi từ trên cao xuống đất, mỗi người rơi cách nhau 5 giây.

Chị M. (28 tuổi, ngụ tại chung cư trên) cho biết, rạng sáng nay, chị đang nằm ngủ thì còi báo động kêu lên liên hồi, sau đó đám cháy bùng phát mạnh tại căn hộ nơi bà N. đang sinh sống.

“Nhiều người sống bên cạnh vội ôm con cái, đồ đạc tháo chạy ra bên ngoài tạo ra khung cảnh hỗn loạn.

Sau khi chạy xuống dưới sân chung cư, tôi nhìn lên thấy bên trong căn hộ đang rực lửa, một cô gái đứng bên cửa sổ hoảng hốt cầu cứu”, chị M. nhớ lại.

Theo chị M., khoảng vài giây sau, cô gái leo qua khung cửa và rơi xuống đất. Trong vòng 5 giây sau, người phụ nữ cũng từ trong căn hộ leo qua lan can nhảy xuống.

“Lúc đó, chúng tôi như chết lặng. Hai nạn nhân nhảy xuống, trên người có mùi xăng. Họ nằm bất động và khi nhân viên y tế đến thì xác định đã tử vong trước đó”, chị M. cho biết.

Nhiều người dân chứng kiến khẳng định, cả hai rơi từ trên cao xuống đất trước khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường.

img

Ông P. kể lại giây phút ám ảnh khi chứng kiến vụ việc.

Ông P. (50 tuổi, ngụ tại chung cư Carillon 5) kể, khi nghe tiếng chuông báo cháy, ông cùng hàng trăm cư dân ở từ tầng 10 trở xuống đã thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ an toàn.

Nhiều người ở các tầng cao cũng chạy ngược trở lên sân thượng kêu cứu. “Lúc này, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt triển khai các hướng tiếp cận và đưa người mắc kẹt xuống đất an toàn”, ông P. nói.

Thu giữ can nghi chứa xăng trong phòng

Sau khi xảy ra vụ cháy, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Tân Phú đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, triển khai dập lửa, giải cứu những người bị mắc kẹt tại khu vực cháy.

Ít phút sau, đám cháy được dập tắt. Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định chất cháy là nhiên liệu. Lực lượng chức năng đã thu giữ can nghi chứa xăng được cho là có liên quan.

img

Can nghi chứa xăng cảnh sát thu được.

Một nguồn tin cho biết bà N. bị ung thư giai đoạn cuối và từng có ý định tự tử. Ngoài ra, người này còn nợ tiền một số người.

“Bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn vụ cháy là do nạn nhân tự phóng hỏa bằng xăng”, một nguồn tin nói thêm.

Trong khi đó, bà N. (69 tuổi, bán nước tại khu vực) cho biết lúc xảy ra cháy, nhiều người bồng con hoảng hốt tháo chạy khỏi chung cư.

“Những người chạy xuống nói căn hộ xảy ra cháy có mùi xăng nồng nặc. Lúc tôi lại chung cư xem thử thì bảo vệ và công an đã phong tỏa, không cho vào”, bà N. cho hay.

img

Hiện trường vụ cháy, tường nhà bị cháy nám.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h15 cùng ngày, cư dân tại chung cư Carillon 5 phát hiện khói lửa bốc lên tại căn hộ ở tầng 10 nên hô hoán.

Nhiều người cầm bình chữa cháy xông vào dập lửa nhưng không thành.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu hộ cứu nạn Công an quận Tân Phú đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ.

Ít phút sau đám cháy được khống chế và dập tắt. Lúc này, ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều tài sản giá trị trong căn phòng 10.2 (tầng 10).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.