Góc nhìn

Ám ảnh những bức ảnh báo chí xuất sắc nhất

14/02/2015, 07:05

Hơn 97.000 bức ảnh từ 131 quốc gia đã được gửi đến World Press Photo với những khoảnh khắc ám ảnh.

1

Cặp đôi đồng tính Jon và Alex đang có một cử chỉ dịu dàng trong vòng tay của nhau, ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Mads Nissen

2

Một người đàn ông nhiễm Ebola đang hoảng loạn, muốn chạy trốn khỏi trung tâm Hastings Ebola Treatment Center, anh ta đã được các nhân viên đưa trở lại trung tâm và chết ngay sau đó, trong một cơn co giật - ảnh chụp bởi Pete Muller

3

Bức ảnh có tên "Operation Mare Nostrum" được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ý Massimo Sestini, mô tả một chiếc thuyền chở người tị nạn ở phía bắc Lybia của hải quân Ý. Sau cái chết của hàng chục người tị nạn vào năm 2013, Chính phủ Ý đã lập một lực lượng cứu hộ thường xuyên trên biển để cứu giúp những trường hợp bị đắm tàu

4

Một cô gái trẻ bị thương trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo loạn và những người biểu tình sau đám tang của Elvan, một cậu bé 15 tuổi chết vì cuộc biểu tình trước đó. Ảnh được chụp bởi Bulent Kılıç

5

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Iran Arash Khamooshi. Một người mẹ đã tát kẻ giết con trai của bà, sau đó yêu cầu dừng thi hành án treo cổ đối với y. Một hành động phi thường, đối lập giữa sự căm giận tột cùng và lòng nhân đạo.

6

Một chú khỉ đang được đào tạo để diễn xiếc ở Tô Châu, tỉnh An Huy, ảnh của Yongzhi Chu.

7

Bức ảnh "Kitchen Table" được chụp bởi Sergei Ilnitsky. Máu và những mảnh vỡ bắn tung toé bên một chiếc bát đựng những quả đào tại Ukraine.

9

"Không kích IS" được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Kilic. Ảnh chụp tại Tilsehir gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

2599844100000578-2950891-The_Final_Game_by_Chinese

“Cuộc chơi kết thúc” được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Bao Tailiang

10

"Laurinda" được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Úc Raphaella Rosella. Bức ảnh chụp một cô gái đang chờ xe buýt tới trường tại Moree, New South Wales.

11

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Glenna Gordon chụp đồng phục của những nữ sinh Boko Haram bị bắt cóc từ trường nội trú của họ tại Nigeria.

12

"Christmas Factory" – Giáng sinh trong nhà máy, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Trung Quốc Rongjui Chen.

14

"Cuộc chiến cuối cùng cho Maidan" là khoảnh khắc Jerome Sessini chụp một linh mục chúc phúc cho người biểu tình tại quảng trường Maidan – Ukraine, những tay bắn tỉa đã nhằm vào người biểu tình và cho đến giờ, cuộc chiến tại Ukraine vẫn chưa kết thúc.

aru

Nữ sinh trong trường quân đội Koninklijke Militaire Academie, Breda, Hà Lan được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ý Paolo Verzone.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.