Xã hội

Ám ảnh những chiếc chăn đắp dở trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình

18/06/2019, 06:30

Gần 40 hành khách đang ngon giấc đã trở thành nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc giữa xe tải chở sắt và xe khách giường nằm tại Hòa Bình.

img
Những tấm chăn đắp dở ngổn ngang trong xe khách giường nằm gặp nạn

Chiều tối 17/6, công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 0h20 sáng ở Km 134+300 Quốc lộ 6, thuộc địa phận xóm Tiểu Khu, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã cơ bản hoàn tất. Thi thể các nạn nhân tử vong đã được bàn giao cho người thân đưa về an táng, lực lượng chức năng đã dọn dẹp hiện trường, thu dọn những mảnh vỡ, những đống sắt phế liệu lẫn trong la liệt đồ đạc của các nạn nhân.

Nhưng bên trong chiếc xe khách gặp nạn, khung cảnh hoang tàn vẫn còn nguyên vẹn. Trên các vị trí ghế nằm của xe, dọc sàn xe, rất nhiều chiếc chăn mỏng vẫn đang mở tung, rơi vãi. Đó là những chiếc chăn của hành khách đắp ngủ đêm 16/6, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng. Có hai hành khách trên xe đã mãi mãi ra đi trong giấc ngủ trên chuyến xe định mệnh ấy. Và 37 hành khách bị đánh thức dậy bởi tiếng nổ như bom sau vụ va chạm, một số người ngất đi, để rồi khi tỉnh dậy, họ thấy cảnh tượng hoang tàn như trong phim ảnh thời chiến tranh với người tử vong, người bị thương la liệt, đồ đạc, mảnh vỡ hỗn độn khắp nơi.

img
Những nén nhang cắm vội tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Do chiếc xe tải đổ nghiêng và đâm vào trúng góc trái của xe khách, nên vị trí lái bị va chạm trực diện, khiến tài xế xe khách (ông Cao Xuân Hồng, SN 1974, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã tử vong trong lúc vẫn ôm vô lăng, mắc kẹt trong xe. Suốt gần 8 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã rất vất vả để đưa được thi thể tài xế xấu số này ra ngoài.

img
Hai chị em chị Lưu - Thơm bị thương nhẹ, đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mai Châu

Chị Lò Thị Lưu (SN 1999, Chiềng Đông, Tuần Giáo, Điện Biên), nạn nhân của vụ tai nạn bàng hoàng khi nhắc lại: “Xe đi đêm nên mẹ con tôi cùng dì cháu lên xe một lúc thì ngủ. Đang ngủ, tôi bỗng giật mình bởi tiếng nổ như bom, xe rung lên, con gái khóc thét lên. Theo phản xạ, tôi ôm chặt con vào lòng rồi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, khung cảnh vô cùng kinh hoàng, người chết, người bị thương ngổn ngang khắp nơi cùng đồ đạc, mảnh vỡ, sắt vụn... May mắn, khi được cứu, tôi vẫn ôm chặt con gái nhỏ và em gái tôi cũng không bị thương nặng”...

Vào lúc 0h20 phút ngày 17/6/2019, tại Km134+300 trên tuyến Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Xe tải loại 5 tấn biển kiểm soát Lào UN-8500 lưu thông hướng Sơn La - Hà Nội đã đâm vào xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 27B-003.71 của Công ty TNHH Long Giang (Điện Biên) lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả, 03 người chết, 37 người bị thương trong đó có 02 người bị thương rất nặng.

Chị Lưu và em gái Lò Thị Thơm (SN 2002) đã rất may mắn khi chỉ bị xây xát nhẹ. Bởi cùng đi trên chuyến xe định mệnh này, còn có hai chị em gái khác, thì cô em Lương Thị Hà (SN 2002) đã tử vong, còn người chị Lương Thị Thu (SN 2001, trú tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) vẫn đang nguy kịch với chấn thương sọ não, hàm mặt, đôi chân. Cả hai chị em Hà - Thu đều xinh đẹp, đang học năm thứ 2 và 3 của một trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc tại Hòa Bình...

Ông Hà Văn Nhung, Chủ tịch UBND xã Đồng Bảng cho biết, cảnh tượng vụ tai nạn rất thương tâm. Ông là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Trong đêm tối, mảnh vỡ và phế liệu ngổn ngang, hành khách la hét kêu cứu trong ô tô náo loạn. Xe khách gặp nạn nằm sát lề đường, phần đầu và hông vỡ vụn, còn xe tải lật nằm ngang. Do cửa xe ô tô khách bị sắt vụn bít kín nên mọi người phải phá cửa kính ô tô, bắc thang để đưa các nạn nhân ra ngoài.

“Đêm tối không gọi được xe, lực lượng chức năng cùng người dân chặn đường bất cứ chiếc xe nào chạy qua để đưa các nạn nhân đi viện. Có mấy chiếc xe tải nhiệt tình chở hàng chục người một lúc”, ông Nhung cho hay.

Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi lại từ hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Hoà Bình:

img
Hiện trường vụ tai nạn hoang tàn, ngổn ngang sáng 17/6
img
Hai chiếc xe đều như hai đống sắt vụn sau cú va chạm kinh hoàng
img
Chiếc xe tải đang trên đường chở sắt vụn từ Sơn La về xuôi, nên sau khi bị lật nghiêng, sắt phế thải đổ tràn khắp mặt đường QL6
img
Những bát cơm quả trứng được người dân đặt vội tại hiện trường vụ tai nạn
img
Sắt vụn, phế liệu từ xe tải lật tràn khắp nơi
img
Thân xe khách giường nằm bị xe tải chở sắt chà sát mạnh, những vết xước kéo dài suốt thân xe
img
Thực phẩm trong hầm xe rơi vỡ, dập nát tứ tung
img
Những tấm chăn đắp dở ngổn ngang trong xe
img
Đã bình an cùng con gái nhỏ, nhưng nét mặt chị Lò Thị Lưu vẫn chưa hết bàng hoàng
img
Lương Thị Thu, sinh viên Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc không biết rằng, người em gái ruột, học cùng trường đã mãi mãi ra đi trong vụ tai nạn
img
Huyền Trang, một nữ sinh viên Cao đẳng Nghệ thuật Tây Bắc bị chấn thương sọ não sau vụ TNGT
img
Người dân địa phương và lực lượng chức năng cùng quét dọn hiện trường vụ tai nạn vào chiều 17/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.