Văn hóa - Giải Trí

Ám ảnh với phim ngắn về giao thông: Ly cuối

15/12/2016, 14:05
image

Phim ngắn Ly cuối gây nhiều ám ảnh cho người xem khi đề cập tới vấn đề uống có trách nhiệm.

p6

Phim ngắn Ly cuối gây nhiều ám ảnh cho người xem khi đề cập tới vấn đề uống có trách nhiệm.

Tai nạn giao thông luôn là đề tài được nhiều người quan tâm, bởi những hậu quả thảm khốc mà nó gây ra. Những phim ngắn, những video tuyên truyền an toàn giao thông hàng ngày vẫn "ra lò" như một lời nhắc nhở, lời cảnh tỉnh về ý thức cũng như văn hóa tham gia giao thông của người dân. Ly cuối là một trong số ấy.

Ly cuối cũng là tên của bộ phim mang đầy màu sắc kinh dị của biên kịch Phạm Mạnh Hiệp, đạo diễn Ngô Đức Phong với những hình ảnh gây ớn lạnh xương sống. Câu chuyện mang sắc thái liêu trai, kể về anh tài xế xe tải trong một lần lái xe qua hiện trường của một vụ tai nạn đã bị vong hồn ở đây đi theo. Vong hồn này chờ cơ hội anh tài xế uống say để nhập vào người anh. Điều khiển anh lái xe như kẻ vô hồn gây tai nạn dẫn đến thiệt mạng.

Ly cuối được xếp vào thể loại phim kinh dị, khắc họa câu chuyện với màu sắc u ám. Hình ảnh chiếc bát hương để ven đường khiến người xem "sởn da gà". Phim không lên án rượu bia là tác nhân gây tai nạn mà chính con người, với sự mất kiểm soát, uống không có trách nhiệm gây hậu quả cho bản thân. 

Phim ngắn là một trong 6 phim được lựa chọn vào vòng chung kết của cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest. Đây là cuộc thi do Ủy ban ATGT Quốc gia ủy quyền cho Báo Giao thông phối hợp với công ty HTBC tổ chức. Dưới sự hướng dẫn tận tình của "đạo diễn triệu đô"  Charlie Nguyễn, chỉ với vài phút, Ly cuối vẫn hứa hẹn mang tới cho người xem những cảm xúc chân thực và đầy... rùng rợn.

Xem phim ngắn Ly cuối:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.