Đời sống

Ấm áp chuyến xe miễn phí đưa hơn 3.000 sinh viên Sài Gòn về quê đón Tết

15/01/2020, 10:16

Hàng nghìn sinh viên tại TP.HCM được đi xe miễn phí để về quê đón Tết cùng gia đình...

img
Các bạn sinh viên vui vẻ, háo hức chuẩn bị về quê đón Tết cùng gia đình. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 15/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có hơn 3.300.000 sinh viên các trường trên toàn TP lên xe để về quê đón Tết cùng gia đình.

Các chuyến xe xuất phát từ Nhà văn hóa Thanh niên, có 2.500 sinh viên được tặng vé xe miễn phí về các tỉnh miền Trung. Những tấm vé miễn phí được hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai...

Ngoài ra, để động viên và khích lệ tinh thần sinh viên đón Tết xa nhà, Trung tâm sẽ tổ chức buổi họp mặt sinh viên và tặng quà Tết, mỗi phần quà trị giá 1 triệu.

19 xe xuất phát tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chở 831 sinh viên của trường và các trường trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM về quê đón Tết. Không chỉ được tặng vé về nhà, 500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM còn được nhà trường hỗ trợ 500.000đ mua vé trở lại trường.

Có mặt từ rất sớm, em Đỗ Thị Quyên, sinh viên năm 4 Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chia sẻ: "Em rất vui vì được đi xe miễn phí, cả đêm em không ngủ được vì nôn nóng, háo hức lên xe về quê đón Tết cùng gia đình".

Những chuyến xe từ TP.HCM đi các tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Trên hành trình, sinh viên được nghỉ chân tiếp thức ăn và nước uống tại trạm xăng dầu PVOIL ở các tỉnh. Thức ăn được chính các anh chị đoàn viên, nhân viên PVOIL chuẩn bị và phục vụ miễn phí cho sinh viên.

Ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết: "Ngoài tặng vé cho sinh viên về quê đón Tết, nhà trường cũng tổ chức cho các em tham gia chuyến xe gói bánh chưng làm quà Tết mang về tặng gia đình. Đây là một điểm mới của chương trình năm nay. Nhà trường mong muốn chuyển tải tới các bạn thông điệp giáo dục về những giá trị truyền thống và nhân văn tốt đẹp".

Dưới đây những hình ảnh PV ghi nhận tại lễ tiễn sinh viên về quê đón Tết:

img
Sinh viên xếp hàng chuẩn bị lên xe về quê. Ảnh Đỗ Loan
img
Những chuyến xe miễn phí chở các bạn sinh viên về các tỉnh Bình Định, Phú Yên...
img
Không chỉ được tặng vé lúc về, 500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn còn được tặng 500.000đ để mua vé trở lại
img
Sinh viên xếp hành lý chuẩn bị lên xe. Ảnh Đỗ Loan
img
img
Nhiều sinh viên nôn nóng muốn về quê sớm đón Tết cùng gia đình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.