Chất lượng sống

Ấm áp đêm tri ân các thế hệ giáo viên trường THPT Việt Đức

20/11/2017, 18:36

Đêm nhạc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam "Phượng hồng mãi đỏ" được tổ chức ấm cúng trong khuôn viên trường THPT Việt Đức.

phuong-hong

Ấm áp đêm tri ân các thế hệ giáo viên trường THPT Việt Đức

Thành lập từ năm 1955, trường PTTH Việt Đức – Hà Nội luôn được biết tới như một trong những môi trường giáo dục hàng đầu tại Hà Nội. Với tinh thần tôn sư trọng đạo, ghi nhớ công sức của nhiều thế hệ giáo viên, ngày 19/11 đêm nhạc “Phượng hồng mãi đỏ” đã tổ chức trong sự ấm cúng của tình thầy trò.

Với tính chất như một cuộc gặp gỡ đa thế hệ, sự kiện này chào đón nhiều cựu học sinh ưu tú trở về dưới mái trường xưa. Một trong số đó, cũng là người đề xuất ý tưởng tổ chức đêm nhạc, nhà thơ Hồng Thanh Quang, xúc động bày tỏ: “Đêm nay, chúng tôi những cựu học sinh Việt Đức muốn nói lên những tiếng nói tri ân những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường". Ngoài ông Hồng Thanh Quang, danh hài Minh Vượng cùng một số cựu học sinh khác cũng gửi gắm những tâm sự riêng.  

phuong-hong

Danh hài Minh Vượng, cựu học sinh Việt Đức trở lại trường trong đêm nhạc

Nói về buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường PTTH Việt Đức thay mặt ban cán sự nhà trường bày tỏ: “Đêm nhạc cũng chính là những lời nói, những tình cảm của tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Việt Đức qua các thế hệ dành cho thầy cô đã từng tham gia công tác giảng dạy tại trường. Đây là tình cảm thiêng liêng mà không gì có thể so sánh được". Ông Bình khẳng định, truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp vẫn luôn được nuôi giữ trong những thành viên của ngôi trường - gia đình chung Việt Đức.

Tiếp nối truyền thống, Ban tổ chức đêm nhạc đồng lòng gửi lời nhắn nhủ tới những thế hệ học sinh hiện tại của trường thông điệp chân thành: "Hãy tự tin, chăm chỉ và nỗ lực hơn để vượt lên chính mình. Phải gìn giữ truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo coi đây là giá trị cốt lõi trong quá trình rèn luyện nên người".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.