Thông tin doanh nghiệp

Ấm áp mùa Xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau

04/02/2016, 07:10

Mỗi mùa xuân về, Đạm Cà Mau triển khai các chương trình Tết cho người nghèo,...

IMG_3301
PVCFC đã tặng quà Tết cho gần 1.200 hộ gia đình khó khăn.

Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, Đạm Cà Mau còn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng một cách chủ động..Đặc biệt, Tết Nguyên đán, nhiều gia đình nghèo thiếu trước, hụt sau thì cần lắm những tấm lòng sẻ chia. Và hàng nămcông ty đều triển khai thực hiện chương trình “Ấm áp mùa xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau”.

Theo đó, PVCFC đã tặng quà Tết cho gần 1.200 hộ gia đình khó khăn với tổng giá trị gần một tỷ đồng tại một số địa phương trong cả nước, đặc biệt là tại Cà Mau. Đối tượng được nhận quà là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng...

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng Giám đốc PVCFC- cho biết: Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của PVCFC hướng đến cộng đồng góp phần chia sẻ giúp bà con nghèo có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm, vui tươi hơn cũng như tăng thêm tình cảm và sự yêu mến của bà con - những người đã tin tưởng và ủng hộ cho sản phẩm Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng trong suốt thời gian qua, đúng với phương châm và giá trị cốt lõi của Đạm Cà Mau”.

Cầm trên tay món quà Tết, bà Nguyễn Thị Kim– người dân tại xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau- không giấu được xúc động, rưng rưng kể: “gia đình tôi thường không màng Tết đến, dù đã vất vả lao động cả năm nhưng cơm vẫn không đủ no vì vậy cái Tết thật nặng nề. Nhìn con, nhìn cháu mà thấy thương. Nhưng bây giờ tôi lại nhận được quà từ Đạm Cà Mau. Tết này nhà tôi vui rồi!”.

Hay như Mẹ Trần Thị Thống – Mẹ Việt Nam anh hùng ngụ tại P9, TP Cà Mau xúc động khi nhận được món quà Tết đầu tiên từ Đạm Cà Mau. Mẹ nói: “Đây là thời điểm các nhà lân cận, con cháu xum vầy vui vẻ, mẹ không còn ai, già cả, cô đơn, đây là món quà đầu tiên Mẹ nhận được Tết này nhưng Mẹ cảm động vì tình cảm của các con, đã nghĩ tới mẹ”.

Và khi đến tặng quà cho gia đình ông Hồ Hữu Khoa - cựu thanh niên xung phong tại – ngụ tại khóm 6 phường 7, TP Cà Mau Ông bà từng có một thời tuổi trẻ nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường đi Thanh niên xung phong và chiến đấu tại chiến trường… Hòa bình lập lại, trở về với cuộc sống hằng ngày, gia đình ông cũng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Bởi vậy, khi nhận được món quà của công ty, ông bà cũng hết sức cảm động. Không xúc động sao được khi món quà đó không chỉ thể hiện sự tương thân tương ái mà còn khẳng định tinh thần“uống nước nhớ nguồn” đã in sâu trong văn hóa mỗi con người Đạm Cà Mau. Ông bày tỏ: “Món quà này thực sự làm chúng tôi thấy rất ấm áp bởi chúng tôi cảm nhận được, những người thanh niên xung phong khi xưa như chúng tôi luôn được cộng đồng xã hội quan tâm và yêu quý. Đấy là điều đáng trân trọng nhất với tôi”.

Lời tâm sự dung dị thật thà từ mỗi gia đình làm cho tất cả những người được chứng kiến thấy thật ấm lòng vì đã giúp đỡ được phần nào cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và làm giàu hơn nữa truyền thống văn hóa của Đạm Cà Mau.

Và những đoàn đi chúc Tết, tặng quà Tết cho bà con nghèo, gia đình chính sách còn khó khăn cũng cảm thấy ấm áp, Từ sâu trong đáy lòng, họ mong muốn duy trì những nét đẹp này để những người kém may mắn trong xã hội nhận được sẻ chia, được vui Tết như bao người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.