Xã hội

Ấm áp những phần quà Trung thu đến với trẻ em mồ côi do Covid-19

20/09/2021, 20:48

Ngành chức năng TP.HCM thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung thu cho các em mồ côi cha mẹ vì Covid-19 và lực lượng y bác sĩ BV Phụ sản Từ Dũ.

Chiều 20/9, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thăm hỏi và tặng quà Trung thu cho các em có cha mẹ mất vì Covid-19 tại quận 4 và các y bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ đang chăm sóc trẻ em sơ sinh.

img

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP.HCM tới thăm và trao quà cho các y, bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ

Tính đến nay, Bệnh viện Từ Dũ đã và đang tiếp nhận, chăm sóc trên 1.200 thai phụ có liên quan đến Covid-19. Điều lo lắng nhất của bệnh viện là các bé sơ sinh hiện đã mất mẹ hoặc có mẹ là F0, gia đình đang bị cách ly… chưa có thông tin về thân nhân và người nhà đến nhận.

Hiện bệnh viện đang thực hiện mô hình “chăm sóc thiết yếu” theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, các bé sau khi chào đời được bú sữa mẹ, da kề da… khi mẹ là các ca bệnh nhẹ. Phải đảm bảo không lây nhiễm chéo với mục tiêu không chia cách mẹ và con, giúp cho tinh thần của mẹ được cải thiện, sớm khỏi bệnh.

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng quà Trung thu và sữa trị giá hơn 50 triệu đồng cho bệnh viện.

Cùng ngày, đoàn đến thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ở quận 4. Đoàn đến thăm em L.K.A (10 tuổi, ngụ tại 122/19/8 Tôn Đản, phường 10). Em A. có cha mất vì Covid-19, hiện đang sống cùng mẹ và em gái; thăm em T.N.H (6 tuổi, ngụ tại 538/184 Đoàn Văn Bơ, phường 14) có mẹ mất do Covid-19, cha em cũng đang ở trong khu cách ly tập trung. Hiện em và anh trai đang sống cùng người cô.

Được biết, thành phố đang tập hợp danh sách để có phương án chăm lo cho vật chất, tinh thần lâu dài cho các em mồ côi do ba, mẹ mất vì Covid-19.

Dịp Trung thu năm nay, TP.HCM và các quận huyện tặng quà cho 634 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mong muốn làm cầu nối để kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm chăm lo cho các em khi thành phố chưa kịp chăm lo hết.

img

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tặng quà cho các em nhỏ mồ côi do dịch bệnh gây ra trên địa bàn quận 4

Trước đó, ngày 19/9, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM phối hợp Sở LĐTB&XH TP.HCM chăm lo hơn 2.000 trẻ em là con thanh niên công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trẻ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 634 triệu đồng trích từ Quỹ "Vì người nghèo" thành phố.

Đồng thời, trao quà cho hơn 1.100 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại 7 cơ sở trợ giúp xã hội công lập trực thuộc Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Một số hình ảnh tặng quà cho các em nhỏ nhân dịp Trung thu:

img

Lãnh đạo TP.HCM thăm nơi điều trị các em bé sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ

img

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP.HCM động viên các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở bệnh viện Từ Dũ

img

Năm nay, các em thiếu nhi phải đón Tết Trung thu trong thời điểm thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

img

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tặng quà cho các em thiếu nhi là con công nhân tại các khu lưu trú ở Q.Tân Phú

img

Mỗi phần quà trao cho các em nhân dịp Tết Trung thu trị giá 300.000 đồng gồm sữa, bánh, kẹo, nhu yếu phẩm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.