Ấm áp ở khu cách ly dành cho người từ Hà Nội, TP.HCM về Quảng Nam

04/04/2020, 15:56
image

Chính quyền, lực lượng chức năng luôn nỗ lực đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho người cách ly từ Hà Nội, TP.HCM về Quảng Nam giữa tâm dịch.

img
Những suất cơm được chuẩn bị tươm tất cho người cách ly từ Hà Nội, Hồ Chí Minh trở về Quảng Nam.

Ngày 4/4, PV Báo Giao thông có mặt tại khu cách ly Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) ghi nhận những hình ảnh xúc động về sự nỗ lực của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, lực lượng y tế ngày đêm chăm sóc, theo dõi sức khỏe những người trong khu cách ly.

Thiếu tá Trần Minh Hiếu, Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cho biết: Ngay từ khi khu cách ly được hình thành, bà con, người dân được đưa về khu cách ly để chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe, cán bộ, chiến sĩ luôn quan tâm chăm sóc bà con, người dân một cách tốt nhất.

"Những yêu cầu của bà con, người dân luôn được cán bộ, chiến sĩ đáp ứng một cách đầy đủ. Tuy nhiên, đối với những yều cầu ngoài khả năng, cán bộ, chiến sĩ kiên trì giải thích, tuyên truyền cho bà con, người dân được hiểu và chia sẻ với tình hình khó khăn khi dịch Covid 19 đang có diễn biến phức tạp", Thiếu tá Trần Minh Hiếu cho hay.

Theo bác sĩ Nguyễn Tải, Giám đốc Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, hiện khu cách ly có 56 trường hợp. Trong đó, có 1 trẻ em dưới 2 tuổi và 1 trường hợp có bệnh lý về bệnh tiểu đường. Đối với các trường hợp này được đội ngũ bác sĩ, ý tá quân tâm chăm sóc chu đáo.

"Sau khi nhận được sự chỉ đạo của Bạn chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã Điện Bàn, đơn vị đã chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật lực để phục vụ cho công tác chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe người dân đưa về khu cách ly", bác sĩ Tải cho biết.

img
Công tác chăm sóc sức khỏe các trường hợp trong khu cách ly được thực hiện chu đáo

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), cho hay: Sau 4 ngày thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly toàn xã hội, phòng chống dịch Covid-19, sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn thị xã Điện Bàn có 4 chốt kiểm soát dịch Covid 19 hoạt động 24/24h.

"Hiện khu cách ly, vừa điều trị bệnh nhân Covid 19 tại Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc có 56 trường hợp. Hiện nay, tất cả các trường hợp đều có sức khỏe ổn định, không có một biểu hiện về dịch tễ dịch Covid 19.

Hằng ngày, công tác chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe cho người dân, bà con trong khu cách ly được chính quyền, lực lượng chức năng quan tâm đặc biệt. Để bà con, người dân đồng sức, đồng lòng với chính quyền, lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi luôn tuyên truyền, động viên bà con, người dân cùng "chung sức, đồng đồng lòng" với trận tuyến phòng chống dịch Covid 19" ông Hà chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, trước tình hình dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, hiện nay, thị xã Điện Bàn đã lên phương án chuẩn bị các khu cách ly ở Trường ĐH Nội vụ, Trường ĐH Phan Châu Trinh, Trường trung cấp Bắc Quảng Nam, cùng đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế sẵn sàng phục vụ ở các khu cách ly.

"Để đảm bảo công tác chăm sóc y tế tốt nhất ở các khu cách ly, thị xã Điện Bàn cũng lên phương án huy động sinh viên ngành Y khoa, Trường ĐH Phan Châu Trinh để tham gia công tác chăm sóc, phòng dịch Covid-19 tại các khu cách ly", ông Hà thông tin.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có thư kêu gọi bà con, người dân Quảng Nam cùng chung sức với chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam mong muốn người dân ở xa quê hương không nên trở về Quảng Nam trong thời điểm này để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch Covid 19 trên các tuyến giao thông đường bộ. Các địa phương chuẩn bị các khu vực cách ly để đón nhận các trường hợp trở về Quảng Nam từ vùng dịch Hà Nội, Hồ Chí Minh.

>>> Những hình ảnh về công tác chăm sóc, theo dõi sức khỏe của người dân trong khu cách ly được thực hiện chu đáo:

img
Nhân viên y tế vào khu cách ly mang thức ăn cho người ở trong khu cách ly
img
Những suất cơm được chuẩn bị chu đáo
img
Những suất cơm nóng, đầy đủ chất dinh dưỡng đưa tới khu cách ly
img
Những nhu cầu thiết yếu của người dân ở khu cách ly được đáp ứng tốt nhất
img
Nhân viên y tế mang cơm cho người dân trong khu vực cách ly
img
Người dân đến đóng góp tiền ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly
img
img
Bác sĩ, nhân viên y tế căng mình làm việc tại khu vực cách ly
img
Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực cách ly luôn được quan tâm chú trọng.

>>> Cán bộ, chiến sĩ căng mình phục vụ người trong khu vực cách ly:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.