Đời sống

Ấm lòng những bữa ăn miễn phí, gian hàng 0 đồng giữa Sài Gòn

12/06/2021, 16:09

Trong hoàn cảnh gian khó khăn tình người lại toả sáng, những suất cơm đến nơi phong tỏa, tuyến đầu chống dịch khiến người nhận cảm thấy ấm áp.

img

Những người nhận cơm tuân thủ xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn 2m, đeo khẩu trang để nhận phần cơm 0 đồng tại 201 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Trong khi nhiều khu vực tại TP.HCM đang bị giãn cách, nhiều khu vực khác người dân cùng nhau lập nên những gian hàng 0 đồng, các nhà bếp từ thiện để giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Chiều 12/6, tại một số điểm như nhà hàng chay Mãn Tự (quận 1), gian hàng 0 đồng đặt tại trường mầm non Bông Sen (quận 12), nhà hàng Bếp Hiền (quận Gò Vấp)... ai cũng vội vàng, tất bật để chuẩn bị những phần cơm, thực phẩm gửi tới nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong khuôn viên trường mầm non Bông Sen cũng đã được lắp đặt cây “ATM gạo”, mỗi người dân sẽ đến nhận được 2 kg gạo. Cầm trên tay phiếu nhận hàng, chú Nguyễn Văn Hải (57 tuổi) làm nghề nhặt ve chai xúc động, chỉ biết nói lời cảm ơn sự hỗ trợ của cộng đồng cho những phận đời khó khăn như mình trong hoàn cảnh dịch bệnh.

Đến hẻm 17 đường Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú), là những ánh mắt tươi vui của những người dân khi được nhận những món hàng miễn phí tại gian hàng "0" đồng, với đầy đủ các loại rau củ, quả, thịt, trứng, các nhu yếu phẩm.

Tương tự, tại quận Gò Vấp, anh Phạm Minh Hiền (chủ nhà hàng Bếp Hiền) cùng các bạn trẻ cũng đã nấu những suất cơm tặng các lực lượng phòng chống dịch, xe công vụ của quận hàng ngày sẽ đến nhận những phần cơm và chuyển đến các chốt chống dịch đang làm nhiệm vụ.

Cùng Báo Giao thông ngắm nhìn những tấm lòng từ khắp nơi gửi để nơi đầu chiến tuyến chống dịch tại TP HCM:

img

Xe công vụ của quận Gò Vấp tới lấy những suất cơm tại nhà hàng Bếp Hiền. Không được bán buôn do phải giãn cách xã hội, ông chủ nhà hàng Bếp Hiền chuyển sang nấu cơm để phục vụ miễn phí cho lực lượng chức năng đang đóng chốt chống dịch ngoài đường.

img

Nhiều gian hàng "0" đồng được mở ra để cũng nhau hỗ trợ người khó khăn trong vùng dịch tại trường Bông Sen, quận 12

img

Tại trường mầm non Bông Sen, quận 12 còn có cả ATM gạo phục vụ người dân miễn phí. Mỗi người được lấy 2kg gạo mỗi lần để dùng trong ngày.

img

Nhóm thiện nguyện nhà hàng chay Mãn Tự, đến tận nơi điểm phong toả trao những phần cơm cho bà con

img

Đứng trước hàng rào với biển báo khu vực tạm thời phong tỏa những thành viên trong đoàn thiện nguyện ai cũng vui vì góp một phần tấm lòng san sẻ với bà con

img

Dẫu trong hoàn cảnh gian khó, truyền thống tương thân tương ái, tình người lại toả sáng hơn bao giờ hết để không một ai bị bỏ lại phía sau

img

Người già, trẻ em, bán vé số, người đạp xích lô nhận những phần cơm 0 đồng

img

Phần cơm chay ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm

img

Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện vượt qua mùa dịch Covid-19

img

Thực phẩm được nấu chín đưa vào các hốp nhựa sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm
img

Mọi người tập trung về đây, mỗi người phụ một việc, làm rau củ quả, chuẩn bị nguyên liệu, nấu cơm…

img

Để có những suất cơm nghĩa tình này, là sự chuẩn bị chu đáo của nhóm thiện nguyện, người làm rau củ quả, chuẩn bị nguyên liệu, nấu cơm… để cho ra những món ăn ngon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.