Chất lượng sống

Ấm lòng cháo từ thiện trao tận tay bệnh nhân tại Đà Nẵng

14/07/2016, 21:02

Hơn 300 suất cháo từ thiện được các bạn sinh viên trao tận tay bệnh nhân và lao công trên đường phố Đà Nẵng.

am-long-chao-tu-thien-den-voi-benh-nhan-lao-cong-d
Nụ cười rạng rỡ của bệnh nhân khi nhận suất cháo từ thiện từ các bạn sinh viên. Ảnh: Tấn Việt.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, hàng chục bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng cùng nhau phát những suất cháo từ thiện kèm sữa hộp cho khoảng 300 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Chương trình được tổ chức định kỳ hàng tháng do một Trung tâm Anh ngữ trên địa bàn Đà Nẵng kết hợp các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện cùng các bạn sinh viên.

Bạn Nguyễn Đức Hạnh, sinh viên năm 4 Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cho biết, những lần vào bệnh viện thấy bệnh nhân khó khăn trong việc mua thức ăn, Hạnh cùng các bạn khác rủ nhau "làm gì đó" để giúp đỡ những hoàn cảnh ngặt nghèo. Chương trình phát cháo từ thiện cho bệnh nhân và lao công ra đời khi có sự trợ giúp của thầy giáo Ngô Duy Quý, GĐ Trung tâm Anh ngữ nói trên.

Cầm suất cháo trên tay sau khoảng 10 phút xếp hàng, bà Nguyễn Thị Bé (bệnh nhân Khoa Nội tiêu hóa) chia sẻ rằng rất ấm lòng mỗi khi thấy các bạn sinh viên còn rất trẻ nhưng hết mình làm từ thiện. Mỗi suất cháo tuy không lớn nhưng đối với những người điều trị dài ngày tại bệnh viện như bà Bé thì "một miếng khi đói bằng một gói khi no".

am-long-chao-tu-thien-den-voi-benh-nhan-lao-cong-d
Nhóm sinh viên với tấm lòng thiện nguyên cao cả. Ảnh: Tấn Việt.

Sau khoảng 30 phút, 300 suất cháo đã được phát hết. Lúc này, các bạn sinh viên lại mang theo hàng chục suất bánh bao kèm sữa rong ruổi trên nhiều tuyến đường nội thành Đà Nẵng để trao tận tay cho những lao công quét rác. Mỗi khi phát hiện người lao công, các bạn lại niềm nở bắt chuyện, trao cho họ suất quà với lời chúc sức khỏe và hoàn thành tốt công việc.

Chị Đặng Thị Thương, công nhân Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng đầy bất ngờ trước món quà dưới cái nắng cuối buổi chiều. Theo chị Thương, những lao công quét dọn trên đường càng vất cả hơn khi tiết trời nóng bức. Nhưng khi bắt gặp các bạn sinh viên, sự mệt mỏi của họ như tan biến vì họ cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, của các bạn trẻ đối với mình.

am-long-chao-tu-thien-den-voi-benh-nhan-lao-cong-d
Chị lao công bất ngờ với món quà nhỏ đến từ nhóm từ thiện. Ảnh: Tấn Việt.

Theo thầy giáo Nguyễn Duy Quý, được góp chút sức lực để giúp các bạn sinh viên hoàn thành tâm nguyện, những người đi trước như thầy cảm thấy ấm áp trong lòng thì thêm niềm tin vào thế hệ trẻ.

Được biết, chương trình từ thiện này được thực hiện định kỳ mỗi tháng 1 lần tại nhiều địa điểm khác nhau của Đà Nẵng. Trước đó vào tháng 5/2016, nhóm sinh viên này cũng đã gây bất ngờ cho lực lượng CSGT làm việc trên đường khi tặng hoa và bánh bao, sữa cho các chiến sĩ ngay trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.