Vận tải

Ấm lòng chuyện nữ hành khách từ chối nhận lại tiền hủy vé mùa Covid-19

13/04/2020, 06:55

Vietnam Airlines vừa chia sẻ câu chuyện bất ngờ về một nữ hành khách tự nguyện không nhận bồi hoàn tiền vé do không thể bay vì dịch Covid-19

img
Ảnh minh họa

Trước đó, nữ hành khách và một người bạn đã mua vé đi Côn Đảo. Tuy nhiên, sau khi huyện này ngưng tiếp nhận khách du lịch đến tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn do dịch Covid-19, khách đã quyết định không tiếp tục hành trình.

Trong bức thư gửi tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines, nữ hành khách N.L.N.H. viết: “Cảm ơn các bạn đã gửi mail thông báo. Mình và bạn mình sẽ không bay trong giai đoạn này. Mình xin hủy vé. Đồng thời, cho phép mình chia sẻ khó khăn với các bạn. Toàn bộ tiền vé mình sẽ không nhận refund (hoàn tiền - PV). Các bạn hãy sử dụng số tiền nhỏ này cho các hoạt động phòng dịch của Vietnam Airlines. Chúc Vietnam Airlines và Việt Nam mình vượt qua giai đoạn khó khăn này!”.

Bức thư vô cùng đặc biệt trong mùa dịch này khiến PV Báo Giao thông liên tưởng đến bài viết của Alexander de Juniac - Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không thế giới (IATA) trên trang blog cá nhân của ông. Trong đó, Tổng giám đốc IATA khẳng định: Covid-19 đã gây ra một thảm kịch về sức khỏe con người, đồng thời cũng tạo ra một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Thế giới đối mặt với suy thoái mạnh và sâu khi hoạt động kinh tế chậm lại. Điều này thể hiện rõ ở những hàng máy bay đang đỗ la liệt ở các sân bay. Một ngành công nghiệp phát triển mạnh, kết nối thế giới với 4,5 tỷ hành khách và vận chuyển 60 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, đã bị đình trệ.

Nhắc đến con số 2 triệu chuyến bay đã bị hủy, việc các hãng hàng không phải đối mặt với sự cạn kiệt tiền mặt, người đứng đầu IATA cũng đề cập đến con số 35 tỷ USD mà khách đã bỏ ra để mua vé tại các chuyến bay đã hoặc sẽ không thể cất cánh vì dịch Covid-19.

“Hành khách có quyền lấy lại tiền của họ. Họ đã trả tiền cho một dịch vụ không thể được cung cấp. Và trong trường hợp bình thường, trả nợ sẽ không phải là một vấn đề. Nhưng đây không phải là trường hợp bình thường. Nếu các hãng hàng không hoàn trả 35 tỷ USD ngay lập tức, đó sẽ là dấu chấm hết cho nhiều hãng hàng không”, ông Alexander de Juniac viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.