Đời sống

Ấm lòng chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

10/01/2020, 17:19

Chuyến xe 0 đồng đầu tiên rời “bến” Viện Huyết học và Truyền máu TƯ đưa gần 70 bệnh nhân và người nhà về quê đón Tết nguyên đán Canh Tý.

img
Chuyến xe 0 đồng đầu tiên rời “bến” Viện Huyết học và Truyền máu TƯ đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

Ngày 10/1, hai chuyến xe xuất phát từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đi tuyến Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh, và tuyến Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên rời bánh đưa 70 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại đây về nhà ăn Tết.

img
Bệnh nhân sẵn sàng trở về nhà đón Tết sau đợt điều trị dài ngày ở viện

Ths. Lý Thị Hảo, Trường Phòng Công tác xã hội Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên của bệnh viện. Năm nào vào dịp cận Tết bệnh viện cũng phối hợp với các đơn vị mạnh thường quân hỗ trợ các chuyến xe 0 đồng cùng quà Tết về quê đón Tết.

Với người bệnh điều trị tại đây, cơ thế vốn mệt mỏi vì bệnh tật. Chúng tôi mong muốn với sự hỗ trợ này sẽ mang lại một mùa xuân ấm áp, ngày Tết mạnh khỏe cho mỗi người bệnh”.

img
Bệnh nhân Hoàng Thị Hằng nói lời cảm ơn bệnh viện vì chuyến xe nghĩa tình này giúp bà không phải mệt mỏi, chen chúc trong hành trình về nhà ăn Tết

Bà Hoàng Thị Hằng (60 tuổi, trú tại Gia Viễn, Ninh Bình) xúc động cho biết, đây là năm thứ hai bà Hằng điều trị bệnh Cầu tủy cấp tại Viện Huyết học, nhưng là năm đầu tiên được tham gia chuyến xe miễn phí này.

“Năm trước cũng tầm giáp Tết, hai vợ chồng phải bắt xe khách về. Khổ lắm chuyển 4 tuyến lên xuống, chưa kể phải chịu cảnh nhồi nhét đông đúc trên xe. Người tôi thì yếu mà phải cắn răng chịu đựng, có lúc không thở nổi, nhưng không có cách nào khác. Năm nay được đón tận viện, không còn gì hạnh phúc hơn. Vợ chồng tôi cảm ơn bệnh viện, luôn vì bệnh nhân”, bà Hằng chia sẻ.

Ngồi bên cạnh, chồng bà Hằng cho biết: “Năm nay ngay khi biết được tham gia chuyến xe này vợ chồng tôi rất mừng. Tôi đi lại không ngại nhưng thương bà ấy đau yếu, lại chịu cảnh chen chúc bắt xe, về đến nhà lúc nào cũng như tàu lá héo”.

Theo kế hoạch năm nay, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức 3 đợt đưa bệnh nhân về nhà đón Tết miễn phí, sau đợt này, đợt thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng Chạp Âm lịch và chuyến cuối được sẽ chuyển bánh vào ngày 27 âm lịch.

Cũng dịp này, Bệnh viện K phối hợp một số bệnh viện khác tại Hà Nội, tổ chức nhiều chuyến xe miễn phí ấm áp nghĩa tình đưa đón bệnh nhân và người nhà về quê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.