Vận tải

Ấm lòng chuyến xe miễn phí ngày 30 Tết

04/02/2019, 16:03

Ngày 30 Tết, khi hầu hết mọi người đang quây quần bên gia đình quanh mâm cơm Tất niên, vẫn có những người mới được nghỉ để về quê ăn Tết.

img
Trưa 4/2 (tức 30 Tết), chỉ còn lại vài chuyến xe chờ xuất bến, đưa những người cuối cùng về quê đón Tết

Trưa 4/2 (30 Tết), PV ghi nhận cảnh vắng vẻ tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), khác hẳn so với những ngày trước, khi mọi người đổ xô về quê ăn Tết. Trong vòng nửa tiếng, lượng xe vào và xuất bến rất ít, lác đác chỉ 1 – 2 chiếc.

Ở khu vực xe chờ, chỉ còn lác đác lại một vài xe, đưa những người con xa xứ cuối cùng kịp về nhà đón Tết. Đây đều là những chuyến xe cuối cùng trước khi bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, ở phía góc sân chờ, có một chuyến xe miễn phí của công ty vận tải Hà Sơn – Hải Vân ấm áp tình người, đưa những người cuối cùng về Lào Cai đón Tết.

Anh Trần Thế Anh (Lào Cai) là một trong những hành khách có mặt trên chuyến xe này. Chia sẻ lý do về quê ăn Tết muộn, anh cho biết vì công việc quá bận nên mãi tới trưa nay mới có thể về nhà ăn Tết, kịp chuyến xe cuối cùng: “Nhẽ ra chiều nay mình mới định về nhưng do đây là chuyến xe cuối cùng nên phải sắp xếp cho kịp về đón Tết với gia đình”.

Khi biết tin được miễn phí vé xe, không giấu sự bất ngờ, anh Thế Anh cho biết rất cảm kích và cảm xúc rất khó tả. Đây như lời động viên, khích lệ về mặt tinh thần đối với những người phải về quê muộn như anh. Bởi hầu hết ai về quê vào giờ này đều vì công việc hay có lý do riêng. “Không được về quê sớm đón Tết cùng gia đình ai cũng buồn nhưng có chuyến xe miễn phí, tôi thấy vui hơn nhiều”, anh Thế Anh chia sẻ và bày tỏ sự cảm kích đối với Hà Sơn – Hải Vân.

img
Các hành khách lên chuyến xe cuối cùng của Hà Sơn - Hải Vân về Lào Cai

Chị Nguyễn Thị Loan là hành khách cuối cùng của chuyến xe Hà Sơn – Hải Vân về Lào Cai, hớt hải chạy ra xe khi chỉ còn vài phút là xuất bến. Chị Loan cho hay, quê chị không ở Lào Cai nhưng năm nay, chị lên đấy để ăn Tết với nhà anh trai. “Dọn dẹp nhà cửa xong xuôi đến bây giờ tôi mới có thể ra bến xe. May mà kịp chuyến cuối cùng”, chị Loan chia sẻ. Nữ hành khách cuối cùng này cũng tỏ ra rất vui khi bất ngờ biết được thông tin đây là chuyến xe miễn phí.

Có mặt tại bến xe Mỹ Đình, ông Lê Việt Sơn, Chủ tịch HĐQT Hà Sơn – Hải Vân và ông Trịnh Thắng, TGĐ Hà Sơn – Hải Vân đến tận từng giường nằm, trao phong bao lì xì may mắn và chúc Tết từng hành khách có mặt trên chuyến xe cuối cùng. “Chuyến xe này rất có ý nghĩa và thiêng liêng. Mọi người đi chuyến xe này đều bận công việc hoặc có lý do riêng chứ không ai muốn về quê đón Tết muộn như vậy. Chuyến xe cũng như lời tri ân của công ty tới những khách hàng tin tưởng và lựa chọn Hà Sơn – Hải Vân”, ông Sơn chia sẻ với PV.

img
Ông Lê Việt Sơn, Chủ tịch HĐQT Hà Sơn - Hải Vân chúc Tết và lì xì từng hành khách trên xe

Ông Trịnh Thắng cho biết đây là năm thứ 2 liên tiếp Hà Sơn – Hải Vân có chuyến xe miễn phí cuối năm như thế này. Việc tổ chức chuyến xe cuối cùng này đồng thời thể hiện sự chu đáo của Hà Sơn – Hải Vân, chăm lo từng chút, luôn nghĩ tới khách hàng.

Ông Vũ Tuấn Tùng, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết trong ngày 30 Tết này, lượng người tới bến xe ít, chỉ còn lại một vài chuyến xe đưa những người cuối cùng về nhà đón Tết. Tuy nhiên, hiện mới chỉ duy nhất Hà Sơn – Hải Vân có chương trình chuyến xe cuối cùng, miễn phí vé cho mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.