Đời sống

Ấm lòng em nhỏ trong Tết thiếu nhi đặc biệt ở vùng tâm dịch Bạc Liêu

01/06/2021, 21:05

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, các em nhỏ ở vùng cách ly không thể tự mình nhận quà mà người thân các em sẽ nhận giúp.

img

Ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu trao quà cho các em thiếu nhi vùng cách ly thông qua đại diện chính quyền địa phương.

Chiều 1/6, những phần quà Tết thiếu nhi đã được lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu trao đến nhiều trẻ em ở vùng cách ly y tế tại khu vực ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Đây là địa bàn đã được UBND tỉnh Bạc Liêu thiết lập khu vực cách ly “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với hơn 40 hộ dân, trên 150 nhân khẩu, sau khi có 1 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng vào ngày 29/5 vừa qua.

Do không thể vào bên trong trực tiếp trao phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu (mì, sữa, bánh kẹo…) đến tay các em nhỏ, nên Đoàn cán bộ đã trao tượng trưng số quà cho lãnh đạo UBND huyện Hòa Bình ngay tại vùng cách ly.

img

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cháu thiếu nhi ở khu vực có dịch không thể tự tay nhận quà mà người thân các em ra nhận thay. Ảnh: Gia Minh

Chứng kiến buổi trao quà “đặc biệt” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi cho trẻ em ở vùng có dịch bệnh, nhiều người rất đồng cảm trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Người dân địa phương cho biết, ở vùng cách ly có nhiều bất tiện nhưng bà con cảm thấy rất ấm lòng khi con em mình được sự quan tâm chu đáo của sở, ngành, địa phương.

Theo Phòng Bảo trợ trẻ em, thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu cho biết, dịp 1/6 đơn vị đã trao 85 phần quà đến trẻ em ở khu vực cách ly y tế của huyện Hòa Bình, 64 bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và 28 bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.